Powered By Blogger

 ĐOÀN TÀU CHẠY BẰNG NHIÊN LIỆU H2 CỦA STADLER PHÁ KỶ LỤC GUINNESS THẾ GIỚI

Theo nhà sản xuất Stadler của Thụy Sĩ, một đoàn tàu chở khách chạy bằng hydro đã lập kỷ lục về quãng đường dài. Đây là mọt thành tích trong việc cách mạng Pin nhiên liệu, trong tương lai có thể thay thế Pin thể rắn, để du trì có hoạt động của vá vật thể di huyễn trên bộm trên không và dưới biển, mà không làm tổn hại đến môi trường - một hướng đi cho tương lai để thay thế các hoạt động của động cơ đốt trong.

Công ty cho biết hôm thứ Hai rằng đoàn tàu đã đi được 2.803 km mà không cần tiếp nhiên liệu hoặc sạc điện. Chuyến đi diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 3/2024 dưới sự quan sát của nhóm Kỷ lục Guinness Thế giới trên đường thử ở Pueblo kéo dài hơn 46 giờ.

Stadler Rail AG (còn gọi là Stadler Rail Group), có trụ sở tại Bussnang, Thụy Sĩ, là một trong mười nhà sản xuất các phương tiện về đường sắt lớn nhất thế giới. Trọng tâm của sản phẩm là các phương tiện chạy bằng điện như toa xe lửa, phương tiện đường sắt hạng nhẹ và đầu máy xe lửa. Ngoài ra, ngày càng có nhiều tàu điện ngầm, tàu cao tốc, tàu chạy liên tỉnh, liên quốc gia và các tàu có giường nằm. Điểm đặc biệt là các chuyến tàu dùng một lần và các phương tiện đường sắt răng cưa được chế tạo riêng. Stadtlerc có 13.400 nhân viên  (năm 2022) trên khắp thế giới và thu nhập hàng năm là 3,61 Mrd. CHF (2023)

Stadler Rail có mặt tại các địa điểm ở 23 quốc gia. Công ty là một trong 500 công ty lớn nhất ở Thụy Sĩ.

Stadler đã giới thiệu chuyến tàu Flirt H2 của mình ở Berlin hai năm trước. Đây là mô hình giao thông địa phương sử dụng pin nhiên liệu và kho chứa hydro đã được phát triển. Khách hàng ở California đã đặt mua một số chuyến tàu hydro.

Một người giữ kỷ lục khác với Flirt Akku

Một chuyến tàu khác của công ty với hệ dẫn động thay thế đã được ghi vào Sách kỷ lục Guinness: Vào tháng 12 năm 2021, chuyến tàu Flirt Akku đã lập kỷ lục vớihành trình dài nhất so với một chuyến tàu chạy hoàn toàn bằng pin và không sạc ở quãng đường 224 km giữa Berlin và Rostock-Warnemünde.

Tham khảo: https://www.stadlerrail.com/de/ueber-uns/

Biên khảo từ  Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét