Powered By Blogger

 ISRAEL ĐÃ TẤN CÔNG VÀO BỆNH VIỆN SHIFA, BẮT GIỮ 500 NGHI PHẠM VÀ GIẾT CHẾT HÀNG TRĂM CHIẾN BINH HỒI GIÁO

Jerusalem (Reuters) – Quân đội Israel cho biết họ đã bắt giữ hơn 500 nghi phạm và tiêu diệt hàng trăm chiến binh Hamas trong một cuộc tấn công vào bệnh viện lớn nhất là Al-Shifa ở Thành phố Gaza.

Người phát ngôn quân đội Israel là ông Daniel Hagari cho biết: “Những người không đầu hàng quân đội Israel của chúng tôi đã chiến đấu chống lại và bị tiêu diệt”. Các tù nhân còn bao gồm 358 thành viên của các nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas và Hồi giáo Jihad. Theo ông Hagari, cả hai tổ chức đều bị thiệt hại nặng nề  kể từ khi chiến tranh bùng nổ lại vào tháng 10/2023, có nhiều tù nhân bị bắt gi. Hiện chưa có  tuyên bố nào từ Hamas và Jihad Hồi giáo.

Vào thứ Hai tuần trước, binh lính Israel đã xông vào khu vực của bệnh viện rộng lớn này lần thứ hai kể từ tháng 11/2023. Theo quân đội Israel cho biết, có một mạng lưới đường hầm ẩn bên dưới địa điểm này được dùng làm căn cứ cho các chiến binh Palestine. Ông Hagari còn cho biết: lực lượng đặc biệt đã gây bất ngờ cho các chiến binh hồi giáo cực đoan này bằng một “chiến thuật đánh lừa”. Ba chỉ huy Jihad Hồi giáo cao cấp và một số quan chức cao cấp khá của Hamas đã bị bắt giữ. Hamas và các nhân viên y tế tại Al-Shifa phủ nhận việc bệnh viện cũng được sử dụng cho mục đích quân sự.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngảy 23 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét