Powered By Blogger

TÊN THỦ TƯỚNG HUNGARY ORBAN LÊN TIẾNH NỊNH BỢ TRUMP - CA NGỢI "TRUMP LÀ TỔNG THỐNG CỦA HÒA BÌNH"

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. là tay từng ngăn cản tiền EU viện trợ cho Ukraine cũng như ngăn cản việc gia nhập của Thụy Điển gia nhập Nato, một thời gian dài. Mới đây, một lần nữa ông này ca ngợi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ca ngợi ông là “Tổng thống hòa bình”. Sau cuộc gặp với Trump tại dinh thự Mar-a-Lago ở  Palm Beach, Orban nói trong một tin nhắn video trên Facebook vào tối hôm nay thứ Bả 09/3/2024: “Người Hungary chúng tôi chỉ có một việc phải làm, đó là thành thật thừa nhận: thế giới sẽ tốt đẹp hơn”. và đối với Hungary Sẽ tốt hơn nếu Tổng thống Donald Trump trở lại (nắm quyền)."

Trong nhiệm kỳ của Trump, đã có hòa bình ở Trung Đông và Ukraine, và những cuộc chiến này sẽ không tồn tại cho đến ngày nay nếu Trump là Tổng thống Mỹ, Orban nói tiếp. Trump “đã thể hiện sự tôn trọng trên thế giới và từ đó tạo điều kiện cho hòa bình”. Ông cũng kỳ vọng rằng việc Trump trở lại Nhà Trắng sẽ dẫn tới sự hồi sinh quan hệ thương mại song phương.

Những lời của Orban trong bài đăng trên Facebook đi kèm với những hình ảnh video im lặng về cuộc gặp của ông với Trump tại khu bất động sản Mar-a-Lago của ông. Người phát ngôn của Orban, Bertalan Havasi, cho biết sau cuộc trò chuyện, cả hai muốn ăn tối cùng nhau và sau đó nghe một buổi hòa nhạc. Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cũng có mặt ở đó. Trước khi gặp Trump, Orban cũng đã xuất hiện tại Quỹ Di sản bảo thủ ở Washington và gặp gỡ với cựu cố vấn của Trump, nhà báo cực hữu Steve Bannon.

Orban, đã sớm lên tiếng nịnh bợ Trump vì y đánh hơi được Trump có nhiều hy vọng trở thành Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ trong cuối năm nay.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét