Powered By Blogger

HAI NHÓM TỘC CỐI HỔN CHIẾN NHAU TẠI CHỢ ĐỒNG XUÂN Ở BERLIN

Vào ngày thứ Sáu 15/3/2024, một cuộc tranh chấp xảy ra tại khu chợ Đồng Xuân ở Herzbergstrasse Berlin, khu chợ này thuộc vùng của Đông Đức trước năm1990 -  Người Việt buôn bán tại chợ này , hầu hết là những người đã từng đi lao động ở Đông Đức (cộng sản Đông Đức) khi nước Đức còn chia 2 (Đông và Tây Đức). Họ là công dân của VNDCCH, tức con cháu boác hù.

Sau khi Bức tường ô nhục Berlin bị đổ năm 1990, nhựng thành phần ở lại và xin tị nạn ở CHLB Đức. Trong thời gian chuyễn tiếp, đám người này không có công ăn việc làm, nên đi buôn lậu thuốc lá, hoc buôn bán quần áo ở các chợ trời của Đức, để sinh sống. Cũng từ đó bắt đầu có những trận thư hùng giửa các băng đảng bán thuốc lá lậu, mà báo chí Đức gọi là băng đảng " Mafia vàng". 

 ĐÂM CHÉM NHAU Ở CHỢ ĐỒNG XUÂN BÁ LINH

Theo tường trình của cảnh sát Đức cho biết, một đám người đã đánh và đâm chém nhau bằng gậy gộc và dao rựa, năm người trong số họ đã bị thương và được đưa tới bệnh viện.Ba người bị thương nguy hiểm đến tính mạng và hai người khác bị thương nặng trong cuộc đối đầu bạo lực ở Berlin-Lichtenberg. Người phát ngôn của cảnh sát Berlin đã công bố điều này vào hôm qua thứ Bảy 16/3.

Việc này đã xảy ra tại khu chợ bán buôn châu Á, được gọi là  “Trung tâm Đồng Xuân” trên Herzbergstrasse, ba người đàn ông bị thương nguy hiểm đến tính mạng trong cuộc hỗn chiến, những người bị thương này ở độ tuổi 35, 36 và 37, họ được phẫu thuật khẩn cấp. Sau đó, mạng sống của họ đã thoát khỏi nguy hiểm. Một người đàn ông khác (36 tuổi) bị “nhiều vết cắt” và cũng phải điều trị tại bệnh viện. Ban đầu, cảnh sát cho biết có tổng cộng 5 người bị thương.

Cảnh sát xác định một người đàn ông 36 tuổi là nghi phạm. Cảnh sát hình sự đang truy lùng những thủ phạm khác. Theo thông tin, một nhóm gồm nhiều người đã đụng độ với một nhóm khác trong khuôn viên chợ đầu mối Việt Nam. Hai nhóm xảy ra cự cãi và tấn công nhau. Sau khi xô xát, một số người đã bỏ trốn.

Sĩ quan Stephan Weh, người đứng đầu liên đoàn cảnh sát khu vực Berlin, cho biết: Trung tâm mua bán Đồng Xuân thường là nơi đóng vai trò hoạt động của các băng nhóm buôn lậu và buôn người hoạt động trên phạm vi quốc tế. Nơi đây được coi là điểm nóng về ma túy trong cộng đồng người Việt.

ĐÒNG XUÂN CENTER LÀ TRUNG TÂM CỦA NƠI BUÔN NGƯỜI

Cảnh sát thường xuyên phải lục xoát Trung tâm Đồng Xuân này hết lần này đến lần khác: Tháng 4/2023, một thanh niên 28 tuổi được cho là bị hành hung sau một trận cãi vã. Anh ấy đã phải nhập viện. Thủ phạm đã có thể trốn thoát. Vào tháng 3 năm 2023, một kẻ buôn ma túy 24 tuổi và hai đồng phạm đã bị buộc tội vì tội bắt cóc tống tiền và gây tổn hại cơ thể nghiêm trọng. Nó liên quan đến sáu kg ketamine, mà một người vận chuyển ma túy được cho là sẽ chuyển đến Trung tâm Đồng Xuân ở Lichtenberg. Đầu tháng 3/2023, công an khám xét trung tâm phát giác nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu giả ( hàng nhái).

“Trung tâm Đồng Xuân” có khoảng 350 cửa hàng bao gồm nhiều hội trường lớn, mỗi hội trường có hàng chục cửa hàng, chủ yếu do người Việt điều hành và ghé thăm. Ngoài các thương vụ, ăn uống, buôn bán quần áo, đồ chơi và đồ điện tử được bày bán ở đó. Nguồn: https://www.tagesspiegel.de/berlin/streit-im-dong-xuan-center-in-berlin-lichtenberg-manner-gehen-mit-messer-macheten-und-holzlatten-aufeinander-los-11376040.html

Theo Tagesspiegel Đức, Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 März 2024 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét