Powered By Blogger

ĐỨC TRỊ VÀ PHÁP TRỊ CÓ HAY KHÔNG TRONG CÁI GỌI LÀ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XHCNVN??

Nhân đọc được một bài viết được đăng trên tạp chí Tổ Chức Nhà Nước của, do Bộ Nội Vụ nhà nước độc tài cộng sản VN phát hành ngày 4/3/2024, về  Mối quan hệ giữa “đức trị” và “pháp trị” trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam (?). Do tên PGS. TS Nguyễn Xuân Trung - Viện Hồ Chí Minh viết và phân tích. Nguồn: https://tcnn.vn/news/detail/43245/Moi-quan-he-giua-%E2%80%9Cduc-tri%E2%80%9D-va-%E2%80%9Cphap-tri%E2%80%9D-trong-tu-tuong-Ho-Chi-Minh-ve-xay-dung-nha-nuoc-phap-quyen-o-Viet-Nam.html

Trích: "Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Nhà nước pháp quyền là sự kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc và những kinh nghiệm xây dựng, quản lý nhà nước của ông cha ta, là kết quả của sự trải nghiệm, nghiên cứu, khảo sát nhiều cuộc cách mạng trên thế giới. Đồng thời, Người đã vận dụng sáng tạo quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin về nhà nước kiểu mới vào điều kiện nước ta. Một trong những điểm đặc sắc nổi bật trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Nhà nước pháp quyền là ở chỗ Người đã kết hợp nhuần nhuyễn và thành công mối quan hệ giữa “đức trị” và “pháp trị”. Hết trich 

1.Tư tưởng Hồ Chí Minh (TT/HCM) về xây dựng Nhà nước pháp quyền là sự kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc và những kinh nghiệm xây dựng, quản lý nhà nước của ông cha ta.

Về cái gọi là TT/HCM, hoàn toàn không có, điều này cũng chính hcm đã từng xác nhận khi y còn sống. Trên thực tế HCM là một người chưa học hết bậc trung học cấp 2, viết tiếng Việt thì sai chính tả bét nhè, xin đọc bản di chúc của hcm - mà bạn có thể tìm thấy trên mạng.

Nhưng đảng bịp cho là hcm đã được Tổ chức Văn Hoá  Unesco vinh danh là "Danh nhân văn hoá thế giới" (?). Cơ quan Văn Hoá LHQ này chưa bao giờ công nhận tên hcm là danh nhân văn hoá.

Để chứng minh về cái gọi là Tư Tưởng Hồ Chí Minh, xin mời bạn vào ngay Google và đánh chử: Hoismus, bạn sẽ không bao giờ thấy nó hiện ra trong gu gồ. Nhưng các nhà tư tưởng về lý thuyết cộng sảnkhác như: Mao, Mác, Lenin thì sẽ thấy có ngay trong danh sách các nhà tư tưởng của thế giớI, riêng hồ chí minh thì hoiàn toàn không có.

Nếu như không có Tư Tưởng HCM, thì làm gi có:  Mối quan hệ giữa “đức trị” và “pháp trị” trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nhà nước pháp quyền. Kể ra tên  PGS. TS Nguyễn Xuân Trung của Viện Hồ Chí Minh phịa ra rất hay.


BẢN CHẤT CỦA NHÀ NƯỚC VNDCCH THỜI HCM

Người cộng sản VN, thường cho rằng:" Nhà nước của ta là Nhà nước dân chủ nhân dân, dựa trên nền tảng liên minh công nông, do giai cấp công nhân lãnh đạo". Hiến pháp mới quy định chế độ chính trị, kinh tế và xã hội của nước ta, quan hệ bình đẳng giúp nhau giữa các dân tộc trong nước, bảo đảm đưa miền Bắc nước ta tiến lên chủ nghĩa xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân, xây dựng miền Bắc vững mạnh làm cơ sở cho cuộc đấu tranh hoà bình thống nhất nước nhà.

Nền tảng xây dựng nhà nước VN nhìn tứ những năm 1946. Trên thực tế từ 1945 đến 1951, VNDCCH không có được một nhà nước hoàn chỉnh, nên các nước trên thế giới tính luôn Liên Xô và TQ đèu không công nhận. Đến năm 1951 thi 2 đàn anh của đảng Lao Động VN (tiền thân của đảng cs ngày nay) là TQ và LX mới chính thức công nhận nhà nước VNDCCH. Tới sau chiến thắng ở Điện Biên Phủ 1954, quân Việt Minh và HCM mới trở về thủ đô Hà Nội để tiếp nhận chính quyền, từ đó HCM mới thật sự thành lập nhà nước dựa theo mô hình của các nước XHCN, là những nhà nước theo lý thuyết chủ nghiã Marx - điều này được đảng cs xác nhận trong các bản hiến pháp sau này, rõ nét nhất là điều 4 của Hiến Pháp 2013 và ý nghĩa của nhà nước VN được gói gọn trong tên nước ngày nay, đó là Cộng Hoà XHCN Việt Nam.

Nếu nói nhà nước VN ngày nay được xây dựng và kế thừa truyền thống văn hoá dân tộc, thi là lối hiếp dâm từ ngữ của người cộng sản - họ là những người gối đầu "chủ nghĩa tam vô": vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo, và còn là những đứa con hoang của mẹ VN, họ thờ Tàu, thờ Nga và làm tay sai cho ngoại bang, đó là những hình ảnh của các đảng viên csVN ngày nay.

Nếu đảng cố gắng gương ép mô hình nhà nước XHCN vào truyền thống văn hoá của Việt tộc về cách tổ chức nhà nưóc, có từ thời Văn lang đến triều Nguyễn, tới thời kỳ thực dân, rồi qua đến thời Cộng Hoà, việc này chỉ nói lên được sự rối loạn tư duy của những tên trí thức đỏ trong Viện HCM (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) , cơ quan lý luận cao cấp của đảng csVN, khi bọn này đang lần xa lánh cái chủ nghĩa rác rưởi Marx Lenin, một CN mà hầu hết các nước theo XHCN trên thế giới đã ruồng bỏ từ năm 1990. 

Cũng vì thiếu tư tưởng dẩn đạo cho đảng  và mô hình XHCNVN tiếp nối, sau khi hệ thống này bị sụp đổ năm 1990, nên đảng cho dựng cái xác thối HCM lên, cho sơn son, dát vàng, phong Bồ tát, xong nhet vào cái xác thối đó mơt mớ lý thuyét hổn tạp để làm kim chỉ nam cho con đường tiến lên thiên đường mù XHCN hiệp II. 

NHÀ NƯỚC DO HCM THÀNH LẬP LÀ MÔ HÌNH ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ

Theo nhận định của nhà nghiên cứu lịch sử người Pháp Stéphane Courtois : Huyền thoại về các nhà cách mạng, đặc biệt từ năm 1968, coi nhân vật được gọi là " Bác Hồ " như một nhà lãnh đạo chống chính sách thuộc địa, của một dân tộc nhỏ bé đã đánh bại thực dân Pháp rồi đế quốc Mỹ. Đành rằng chống thực dân, nhưng Hồ Chí Minh trước hết là một người cộng sản thuần túy và cứng rắn theo kiểu Stalin ; và là người đã lập nên một chế độ toàn trị, gây ra cái chết cho hàng trăm ngàn người Việt Nam.

CHẾ ĐỘ HCM THÀNH LẬP MANG BẢN CHẤT GÌ??

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã sử dụng từ " Nhà nước " để chỉ chế độ do Hồ Chí Minh thiết lập. Từ này không chính xác. Đó là một Nhà nước Đảng trị, và như vậy là khác hoàn toàn. Đảng chiếm lấy độc quyền về chính trị, ý thức hệ và kinh tế. Đảng nô lệ hóa dân tộc mình. Tuyên truyền, tập hợp vào đội ngũ là cơ sở của chế độ. Đối với ông ấy, trấn áp hàng loạt là một phương thức để cai trị.

Người cộng sản Bắc Việt đặc biệt cứng nhắc và giáo điều. Một cuộc thanh trừng nghiêm khắc đã diễn ra trong Đảng vào đầu thập niên 50. Ông Hồ Chí Minh từ chối việc "phi Stalin hóa" từ năm 1956. Ông ta chưa bao giờ tuân thủ Hiệp định Genève mà ông đã ký kết, trong đó quy định tổ chức bầu cử tự do tại Bắc Việt và tôn trọng sự độc lập của miền Nam Việt Nam.

2. ĐỨC TRỊ VÀ PHÁP TRỊ TRONG CÁI GỌI LÀ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN ??

Cái gọi là đức trị và pháp trị trong cái gọi là nhà nước pháp quyền xhcnVN, chỉ là lớp sơn phết lên bộ mặt thô bỉ của đảng cộng sản csVN, nhằm để che đậy cái một nhà nước độc tài toàn trị dưới sự lãnh đạo của đảng csVN. Đảng này coi  "Cương lĩnh chính trị của đảng đứng trên Hiến Pháp", với bản chất như vậy, nhà nước VN xem luật đảng trên luật pháp, như vậy thì làm gi được xem là một nhà nước pháp quyền ?? 

Nói về "Đức trị" trong chế độ hiện nay, chỉ là  t ngữ được các ông trong Viện nghiên cứu chính trị HCM, lượm lặt trong kho tàng chính trị thế giới, rồi gắn vào cho nhà nước hiện nay, một lối làm trò cười về trình độ "văn hoá ba", nơi các nhà lý luận của đảng csVN.

Nhìn vào việc làm thất đức của chế độ hiện hành để thấy nhà nươc do đảng lãnh đạo, chỉ là một thứ nhà nước chuyên trấn lột người dân một cách hết sức tàn bạo qua từng thời kỳ nắm quyền lực ở VN.như:

* Các câu chuyện trần lột người miền bắc từ năm 1953-1956 ở miền bắc qua chiến dịch gọi là Cải Cách ruộng đất. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/landreform/LandReform50YearsAgo_NAn-20060515.html-02082008070715.html

*Cuộc Tổng Tấn Công Mậu thân 1968. Nguồn:https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-42919333

*Cái gọi là đánh tư sản và đổi tiền ở miền nam sau ngày 30/4/1975. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/do-muoi-and-the-consequence-of-fighting-bourgeois-in-vietnam-after-1975-10042018145622.html

Gần đây nhất là vụ Việt Á với hàng chục tên lãnh đạo liên bộ, đã lường gạt và làm giàu trên xương máu của người dân trong trận dịch năm 2021. Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cn0485prg3zo

Cũng trong thời đại dịch, một kĩch bản trấn lột người dân, được mang danh chuyếy giải cứu mang tính nhân đạo, đưa người các trung tâm dịch về VN. Nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c29y0nxnpdwo

Đó chỉ mpới là một vài hình ảnh đại diện cho cái gọi là đạo đức của giới lãnh đạo chóp bu, họ đều là những tên tham nhũng, cúi đầu nhận TQ làm cha, dâng đất, biển đạo cho giẵc xâm lược. Một chế độ lúc nào cũng lo trấn lột người dân hơn là giữ nước, và chăm lo hạnh phúc cho người dân.

Tóm lai, nhà nước hiện nay được tóm gọn bằng cụm từ gồm 4 chữ: Độc Tài Toàn Trị, không thể nào được xem là:  “đức trị” và “pháp trị” trong tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam.

Một khi lý luận với  tư tưởng hcm, là đả hỏng béttrên căn bản về lý thuyết, tức là vế thứ nhất trong một phản ứng hoá học đã sai, thì làm gì có phản ứng hoá học xảy ea nơi vế hai.

Cái mà đảng gọi là đạo đức của tên đồ tểHCM, từng được xếp vào hàng thứ 13 của thế giới trong thế kỷ 20. Nguồn:

 *Saddam Hussein, Hitler, Stalin, Mao, & More: 13 Deadliest Dictators (Photos) (thedailybeast.com)

*https://list25.com/25-of-historys-deadliest-dictators/

*https://www.conservapedia.com/List_of_dictators

*https://www.ranker.com/crowdranked-list/the-all-time-worst-people-in-history?page=2

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 4 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét