Powered By Blogger

TRÙM MAGA MỚI ĐÂY TUYÊN BỐ SẼ ÁP MỨC THUẾ 100% CHO XE ĐIỆN TQ

Trùm MAGA, ông Donald Trump, cựu Tổng thống Hoa Kỳ và là ứng cử viên tiềm năng cho chức tổng thống mới, đang đưa ra những đề ngh mới trong trường hợp ông đắc cử. Là một phần trong lời hứa về con đường hướng tới chủ nghĩa quộc gia, ông muốn gây khó khănnhiều hơn cho ô tô điện Trung Quốc khi được nhập vào thị trường Mỹ. 

Tại một cuộc vận động tranh cử ở Vandalia, Ohio, đảng Cộng hòa hôm thứ Bảy cho biết Trung Quốc đang xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện khổng lồ ở Mexico, để bán những chiếc ô tô điện được sản xuất ở đây vào Hoa Kỳ. 

Những lời của Trump đã trực tiếp đề cập đến nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông hứa: “Chúng tôi sẽ áp dụng mức thuế 100% đối với mỗi chiếc ô tô đi qua biên giới và bạn sẽ không thể bán những chiếc ô tô đó khi tôi làm vậy”. Bản án này là một phần của lệnh suada chống lại các công đoàn, ô tô điện và các nhà máy sản xuất ô tô ở Mexico. 

Trump đã cố gắng thu hút người lao động trong ngành công nghiệp ô tô và cử tri ở các quốc gia được gọi là "Vành đai rỉ sét" đang gặp khó khăn về kinh tế bằng cách chỉ trích mạnh mẽ thương mại, thuế quan và sản xuất xe điện, như kênh truyền hình Mỹ CNN loan tin hôm qua Chủ nhật 17/3.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét