Powered By Blogger

PHÓ CHỈ HUY ĐƠN VỊ HỎA TIỄN HEZBOLLAH BỊ ISRAEL TIÊU DIỆT

Ali Abed Akhsan Naim bị giết ở khu vực Basuriye của Lebanon bởi một máy bay không người lái của Israel, là một cán bộ cao  cấp của Hezbollah, người được cho là phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào dân thường Israel vào tháng 10/2023.

Sáu tháng chiến tranh tiêu hao: Quân đội Israel ra thông báo là đã giết chết một thành viên cao cấp của lực lượng dân quân Hezbollah ở miền nam Lebanon. Quân đội Israel hôm qnay thứ Sáu 29/3, đã thông báo rằng: phó chỉ huy đơn vị hoả tiễn của Hezbollah, Ali Abdel Hassan Naim, đã bị "loại bỏ" trong một cuộc tấn công của Không quân Israel ở Basuriye. Ông này từng phải  “chịu trách nhiệm việc thực hiện và lên kế hoạch tấn công dân thường Israel”.

Hãng thông tấn nhà nước Lebanon (NNA) trước đó đưa tin rằng một cuộc tấn công của "máy bay không người lái của kẻ thù" đã đâm vào một chiếc ô tô ở Basurije và khiến ít nhất một người thiệt mạng. Giới quân sự Lebanon đưa tin nạn nhân là một “quan chức của Hezbollah”.

Lực lượng dân quân Shiite thân Iran cho biết 7 chiến binh của họ đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel - trong đó có một người được xác định: đó là Ali Abed Akhsan Naim. Hezbollah không cho biết các chiến binh chết khi nào và ở đâu. Một phóng viên AFP đưa tin một chiếc xe bị phá hủy và các mảnh vỡ vương vãi ở Basuriye. Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực.

Kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và tổ chức Hồi giáo Palestine Hamas bắt đầu vào ngày 7/10, hầu như ngày nào cũng xảy ra các trận giao tranh giữa binh sĩ Israel và các chiến binh Hezbollah ở khu vực biên giới giữa Israel và Lebanon. Lực lượng dân quân đồng minh của Hamas đã nhiều lần tuyên bố sẽ không dừng các cuộc tấn công chống lại Israel cho đến khi có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ít nhất 347 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Lebanon, chủ yếu là vào các chiến binh Hezbollah. Theo thống kê của AFP, ít nhất 68 thường dân cũng thiệt mạng. Theo quân đội, 10 binh sĩ và 8 dân thường phía Israel đã thiệt mạng.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét