Powered By Blogger

 UKRAINE SẼ NHẬN ĐƯỢC GÓI VIỆN TRỢ KHẨN CẤP TỪ MỸ

Gói viện trợ khổng lồ dành cho Kiev hiện đang bị chận lại tại Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, chính phủ Biden đã có thể giải ngân trong quyền hạn của Tổng Thống về một số quỹ chỉ hổ trợ được trong một thời gian ngắn, bao gồm: đạn pháo cần thiết khẩn cấp.

Nỗi lo Ukraine có thể hết đạn ngày càng lớn và những lời cảnh báo ngày càng trở nên cấp bách. Việc thiếu đạn pháo một phần là nguyên nhân dẫn đến gói viện trợ khẩn cấpđây là gói viện trợ quân sự cho Kiev do Tổng thống Joe Biden lên kế hoạch bằng, và đây là gói viện trợ  do toà bạch ốc quyết định về “gói viện trợ khẩn cấp” quân sự này.

Cố vấn an ninh quốc gia của Biden, Jake Sullivan, cho biết hôm qua thứ Ba 12/3/2024 tại Toà Bạch Ốc ở Washington: một gói hàng dự kiến ​​trị giá 300 triệu đô la Mỹ (275 triệu euro) và bao gồm một số lượng lớn đạn pháo.

Gói viện trợ này đến từ số tiền mà Bộ Quốc phòng Mỹ tiết kiệm được thông qua các cuộc đàm phán về việc mua vũ khí trước đây. Điều này có nghĩa là có sẵn một “số lượng khiêm tốn”. Nhưng Sullivan nhấn mạnh s đạn mới cung cấp chỉ có thể giúp ích cho Kiev trong thời gian ngắn. Ông nói: “Nó còn lâu mới đủ để đáp ứng nhu cầu chiến trường của Ukraine và sẽ không ngăn Ukraine cạn kiệt đạn dược trong những tuần tới”, đồng thời cảnh báo: “Quốc hội phải hành động” để có thể ũng hộ Ukraine lâu dài hơn.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét