Powered By Blogger

SHELL SẮP ĐÓNG CỬA 1.000 TRẠM XĂNG DẦU ĐỂ THAY BẰNG TRẠM SẠC ĐIỆN

Tập đoàn dầu mỏ Shell trước đây đang tái cơ cấu hoạt động kinh doanh trước sự phát triển của xe ô tô điện trên thế giới, để phù hợp với với sự chuyễn mình về việc giảm lượng khí thải trên thế giới, thế nên Shell đã thay đổi cơ ấu hạ tầng cho thích hợp với nhu cầu.

Đây là một phần của cái gọi là chiến lược phát triển năng lượng, trọng tâm là chuyển từ các trạm bơm xăng dầu sang cơ sở hạ tầng của các trạm sạc điện. Đến năm 2030, mạng lưới điểm sạc của riêng công ty sẽ được mở rộng lên 200.000. Đồng thời, tập đoàn Shell sẽ thay đổi cấu trúc tại 1.000 trạm xăng trong vòng 2 năm tới.

Shell muốn trở thành nhà cung cấp sạc hàng đầu

Tập đoàn xăng dầu Shell ncho biết rằng họ sẽ tập trung vào việc xây dựng mạng sạc công cộng, để có thể cung cấp cho khách hàng những gì họ cần theo xu hướng thời đại, đồng thời tận dụng lợi thế về những vị trí có sẳn của mình, vì Shell có một trong những mạng lưới trạm xăng rộng lớn nhất trên thế giới. Ưu điểm này không chỉ ở không gian thoáng đãng mà còn có nhiều lợi thế nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng. Các trạm sạc Shell có thể cung cấp cho khách hàng cà phê, hàng tạp hóa và các sản phẩm thiết yếu khác ngay tại chỗ trong quá trình chờ đợi để nạp điện. Việc mở rộng mạng lưới sạc cũng hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao từ 12% trở lên.

Tập đoàn này đã mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc cho ô tô điện, Shell Recharge, vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, tập đoàn này đã tiếp nhận nhà cung cấp Volta Charge với gần 1.000 địa điểm ở Bắc Mỹ, chủ yếu ở các khu vực đô thị của Mỹ. Shell Recharge cũng đang hoạt động ở Châu Âu với các đối tác hợp tác và cung cấp các thương vụ mở rộng như cho thuê xe điện với nhiều mảng kinh doanh khác trọn gói.

 Giảm lượng khí thải CO₂ là mục tiêu của công ty

Theo teslarati.com, kế hoạch phát triển của Shell cũng bao gồm việc hỗ trợ mở rộng các trang trại điện gió ngoài khơi và phát triển pin xe. Ví dụ, điều này liên quan đến các loại dầu và chất làm mát đặc biệt đang rất cần thiết. Nhóm ước tính khối lượng đầu tư dự kiến ​​để giảm lượng khí thải CO₂ là từ 10 đến 15 tỷ đô la Mỹ (tương đương 9,2 đến 13,8 tỷ euro). Shell đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong tất cả các hoạt động và sản phẩm năng lượng của mình vào năm 2050.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 21 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét