Powered By Blogger

HỎA TIỄN HÀNH TRÌNH NGA XÂM PHẠM KHÔNG PHẬN BA LAN

Không phận Ba Lan đã bị vi phạm trong thời gian ngắn vào hôm nay Chủ nhật (24 tháng 3 năm 2024) trong cuộc tấn công bằng thoả tiễn của Nga vào miền Tây Ukraine.

Quân đội Ba Lan xác nhận trên nền tảng X (trước đây là Twitter) rằng một hoả tiễn hành trình do Nga bắn đã bay vào không phận Ba Lan trong một thời gian ngắn. Điều này xảy ra khi Nga tấn công các thành phố ở miền Tây Ukraine. Hoả tiễn của Nga bay vào không phận Ba Lan gần làng Ozerdow trong khoảng 39 giây trước khi thoát ra lần nữa. Vật thể được hệ thống radar quân sự Ba Lan quan sát trong suốt chuyến bay. Bộ Tổng tham mưu Ba Lan báo cáo rằng tất cả các biện pháp cần thiết đã được thực hiện để bảo đảm không phận.

Các cuộc tấn công nhắm vào các thành phố ở vùng Lviv phía tây Ukraine, nơi bị tấn công bởi khoảng 20 quả rocket và 17 máy bay không người lái của Nga. Andriy Sadovy, thị trưởng Lviv, xác nhận trên Telegram rằng không có vụ tấn công nào ở thành phố của ông. Tuy nhiên, ông không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thiệt hại có thể xảy ra ở các khu vực xung quanh.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Nga xâm phạm không phận Ba Lan. Ngay từ cuối tháng 12 năm 2023, quân đội Ba Lan đã phát giác ra một hoả tiễn Nga xâm phạm không phận. Đáp lại, đại biện lâm thời của Đại sứ quán Nga đã được Bộ Ngoại giao triệu tập ở Warsaw và nhận được công hàm phản đối. Trong công hàm, Ba Lan kêu gọi Nga dừng ngay những hành động như vậy và giải thích vụ việc.

Cũng nên nhắc lại, vào tháng 11 năm 2022, một hoả tiễn Nga đã bắn trúng một ngôi làng của Ba Lan gần biên giới Ukraine, khiến hai thường dân thiệt mạng.

Thời sự từ Vũ Thái An, ngươi lính VNCH, ngày 24 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét