Powered By Blogger

MỘT CUÔC TẤN CÔNG BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA UKRAINE VÀO CÁC CƠ SỞ LỌC DẦU VÀ KHO CHỨA NHIÊN LIỆU CỦA NGA

Theo tin từ Moscow: Ukraine đã tấn công các mục tiêu ở Nga bằng nhiều máy bay không người lái chiến đấu vào rạng sáng thứ Ba 12/3. Các náy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu và một nhà máy lọc dầu của Nga. Theo tin Bộ Quốc phòng ở Moscow cho biết Nga đạ chặn được 26 máy bay không người lái trong số máy bay tấn công vào các địa điểm trên. Theo giới truyền thông, mục tiêu xa nhất là nhà máy lọc dầu ở Kstovo gần Nizhny Novgorod. Thành phố này cách Ukraine khoảng 800 km.

Theo Bộ QP Nga cho biết, các máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên các khu vực Moscow, Leningrad (khu vực xung quanh thành phố St. Petersburg vẫn mang tên từ thời Liên Xô), Belgorod, Kursk, Bryansk, Tula và Oryol. Ngoài ra, Ukraine còn tấn công bằng 7 hoả tiễn. Bộ QP Nga còn cho biết: “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố qui mô bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn”.

Tại Kstovo, một xe cứu hỏa đường sắt cũng được điều đến để chữa cháy nhà máy lọc dầu của công ty dầu mỏ Lukoil, theo tiết lô từ thống đốc khu vực Nizhny Novgorod Gleb Nikitin.ứa Tại vùng Oryol phía tây nam nước Nga, một máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn ở kho nhiên liệu, hãng thông tấn nhà nước Nga Tass đưa tin. Thống đốc khu vực Andrej Klitschkow cho biết trên Telegram vào sáng thứ Ba: “Một khu vực của cơ sở hổn hợp nhiên liệu và năng lượng đã bị tấn công”. Ông còn cho biết thêm rằng  "Không có thương vong."

Theo thông tin của Nga, Tòa thị chính ở thành phố Belgorod của Nga đã bị máy bay không người lái Ukraine tấn công. Thống đốc vùng cùng tên Vyacheslav Gladkov cho biết có hai người bị thương. Gladkov đã viết trên  Telegram: “Một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào tòa nhà hành chính của thành phố Belgorod”. Các cửa sổ và mặt tiền của tòa nhà bị hư hại. Thiệt hại của tòa nhà có thể được nhìn thấy trong những hình ảnh được công bố trên mạng trực tuyến. Gladkov giải thích rằng máy bay không người lái của Ukraine đã thả bốn chất nổ xuống vùng Belgorod. Không có người bị thương nhưng một số các đường dây điện bị hư hỏng.

Theo Thị trưởng Sergei Sobyanin, các đơn vị phòng không đã bắn hạ, một máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời thủ đô Moscow của Nga. Tại quận Ramenski, thì không cóai bị  thương tích hay thiệt hại do các mảnh vỡ rơi xuống, Sobyanin cho biết trên Telegram.

Theo thông tin từ Moscow, lực lượng võ trang Nga đang tiếp tục tn công ở miền Đông Ukraine. Hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Nevelske ở khu vực Donetsk. Bộ Tổng tham mưu Ukraine sáng nay thông báo rằng các cuộc tấn công của Nga vào mặt trận trong khu vực đã bị đẩy lùi.

Trong những tuần gần đây, Ukraine ngày càng sử dụng máy bay không người lái chiến đấu để tấn công các nhà máy và cơ sở dầu khí của Nga nhằm làm gián đoạn nguồn cung cấp cho quân đội Nga đang có mặt trên chiến trường Ukraine. Phạm vi phát triển các nguồn vũ khí do Ukraine tự sản xuất đã tăng lên ở mức độ cao hơn so với năm 2023

Các nguồn tin chĩ là một chiều từ phía các bên tham chứến, chưa được kiểm chứng, nhưng qua các tin tức này, thì các máy bay không người lái của Ukraine đã thọc sâu được vào lãnh thổ Nga, đây chính là một sự đáng mừng cho sự thành công của các vũ khí do quân đội Ukraine tự chế, để giáng những đòn mạnh vào các hậu cứ tiếp liệu của quan Nga.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét