Powered By Blogger

  MỸ XÁC NHẬN TÊN THỦ LÃNH ĐỨNG THỨ 3 CỦA HAMAS ĐÃ ISRAEL BỊ GIẾT CHẾT

Sau cuộc điện đàm giữa Biden và Netanyahu, Toà Bạch Ốc thông báo: Lãnh đạo Hamas Marwan Issa đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel. Hôm thứ Hai18/3, quân đội Israel cũng báo cáo một hoạt động khác nơi địa điểm của bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza.

Theo chính phủ Mỹ, thủ lĩnh số ba của tổ chức khủng bố Hamas, Marwan Issa, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự của Israel. Cố vấn An ninh Quốc gia Toà Bạch ốc Jake Sullivan cho biết Issa đã bị quân đội Israel giết chết ở khu vực bệnh viện Shifa . Trước đó vào thứ Hai 18/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói chuyện qua điện thoại lần đầu tiên sau khoảng một tháng.

Issa là phó chỉ huy cánh vũ trang của Hamas, Mohammed Deif. Cả hai cùng với thủ lĩnh Jihia al-Sinwar được coi là kẻ lên kế hoạch cho vụ thảm sát chưa từng có ở Israel vào ngày 7 tháng 10, khiến khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và khoảng 240 người bị bắt cóc đến Dải Gaza.

Quân đội Israel trước đó đã báo cáo về cái chết của một quan chức cấp cao khác của Hamas hôm thứ Hai. Faik Mabhouh bị tiêu diệt trong một chiến dịch khác ở khu vực Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza. Ông này tổ chức và kiểm soát các hoạt động dân quân từ bệnh viện ở thành phố Gaza. Một người lính cũng thiệt mạng trong chiến dịch.

Theo quân đội, tổng cộng 20 kẻ khủng bố Hamas đã bị tiêu diệt và hàng chục kẻ khác bị bắt giữ. Người dân được yêu cầu rời khỏi khu vực xung quanh bệnh vện Shife.

Trước đó it ngày, theo thông tin từ Quân đội Israel cho biết họ đã cố tình giết chết một chỉ huy quan trọng của phong trào Hồi giáo Hamas ở Rafah, phía nam Dải Gaza vào ngày thứ Tư 13/3/2024. Dựa trên thông tin tình báo, một máy bay chiến đấu đã "tấn công và tiêu diệt chính xác kẻ khủng bố trong đơn vị hoạt động của Hamas ở khu vực Rafah"

Muhammad Abu Hasna hoạt động trong cánh quân sự của tổ chức khủng bố Hamas. Hasna cũng tham gia vào việc “chiếm đoạt hàng viện trợ nhân đạo và phân phối chúng cho những kẻ khủng bố Hamas”. Hasna cũng điều phối hoạt động của nhiều đơn vị Hamas khác nhau. Tên này chịu trách nhiệm về một trung tâm điều hành chuyển thông tin về các vị trí của quân đội Israel để hỗ trợ các cuộc tấn công của Hamas. Cái chết của Hanas được coi như một tổn thất đáng kể đến khả năng hoạt động của các đơn vị Hamas khác nhau ở Rafah.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 19 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét