Powered By Blogger

THỬ NGHIỆM  2 MẪU XE ĐIỆN  ĐỨC VỚI 2 MẪU XE TRUNG QUỐC - NHẰM SO SÁNH THỰC TẾ VỀ CHẤT LƯỢNG CỦA ÂU VÀ Á - CÒN SỐ PHẬN CỦA VINFÉT Ở HẠNG MỤC NÀO?

Xe điện Đức hay Trung Quốc: Xe nào có gía trị thực tế hơn? Theo cuộc thử nghiệm do một tạp chí chuyên ngành xe điện thực hiện, không có nghi ngờ gì về người chiến thắng.

BTheo nhiều chuyên gia, ngành sản xuất ô tô điện đang cho rằng  xe điện do Đức sản xuất đang rơi xuống vực thẳm (?) trong khi các nhà sản xuất Trung Quốc có nhiều tương lai trong việc sản xuất ô tô điện. 

Nhìn chung trong mấy năm gần đây, không còn nghi ngờ gì nữa, các công ty ô tô điện từ Trung Quốc đã bắt kịp ngành sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu - xét về doanh số bán ô tô điện trên thế giới năm 2023, BYD của TQ đã có một doanh số bán ra cao nhất, dẩn đầu doanh số trên thế giớ. Như vậy thương hiệu châu Âu có nguy cơ bị thua thiệt về lâu dài chăngĐể có thể trả lời cho việc này, chúng ta hãy xem qua cuộc thử nghiệm về các xe của Đức sản xuất và các xe  TQ, có tầm ngang hàng với xe Đức.

Sau khi thử nghiệm cho thấy các mẫu xe Trung Quốc đều bị thua kém xe Đưc, khi được đem ra so sánh.

Auto Motor und Sport  Đức đã  thực hiện việctiến hành thử nghiệm bốn chiếc ô tô điện số phát hành từ ngày 29 tháng 2) để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng. Sự so sánh này cung cấp những dấu hiệu về khả năng cạnh tranh giữa Châu Âu và Trung Quốc ở nhiều hạng mục khác nhau.

Các mẫu xe Cupra Born (Volkswagen) và Opel Astra Electric (Stellantis)của Đức đã đối mặt với hai đối thủ đến từ Trung Quốc đó là: BYD với Dolphin và Great Wall Motors (GWM) với Ora 03 (trước đây là “Funky Cat”).

Theo tạp chí thương mại Đức cho biết, đại diện Trung Quốc không có chút cơ hội nào để có thể sánh với xe Đức. Cupra được sản xuất từ hãng VW giành chiến thắng trong cuộc so sánh, dẫn trước đại diện Opel. Có sự chênh lệch gần 100 điểm giữa người thắng cuộc và kẻ thua cuộc - đó là BYD Dolphin..

Ôtô điện Trung Quốc: BYD và GWM thua xa Astra của Đức

Cuộc thử nghiệm đưa ra kết luận rằng giữa hai mẫu xe này; GWM và BYD cũng kém hơn Astra chạy điện của Đức sản xuất. Theo báo cáo, danh sách lỗi của BYD Dolphin bao gồm các điểm sau: 

1.Điều chỉnh khung gầm: xe “lắc lư”

2, Hệ thống lái: “cảm giác đường – không chính xác”

3. Thắng (phanh) kém

4.Đèn pha “không đúnng nhu cầu

Hệ thống sưởi ấm không đầy đủ

Điều hướng kém mà không lập kế hoạch tuyến đường tính phí

Điểm yếu về kết nối (bao gồm Amazon Music và Spotify)

Ấn tượng chung về Ora 03, theo thống kê của KBA đã ghi trong danh sách hàng nghìn lần ở Đức vào năm ngoái, hầu như không gây ra ít bất bình hơn:

Cảnh báo chệch làn đường lái xe xuống mương trên đường quê

Khung xe bị choáng ngợp ngay cả khi va chạm nhỏ

Hệ thống thắng là một mối phiền toái

Quá nhiều tiếng ồn của gió từ phía trong xe

Điều hướng menu rườm rà cho phần thông tin giải trí

So sánh xe điện: Chất lượng Cupra và Opel tốt hơn đáng kể?

Có hai đặc điểm mà GWM Ora 03 hoạt động tốt hơn BYD Dolphin: Trang n nội thất tốt hơn và vật liệu có chất lượng cao hơn.

Kết luận của AMS là BYD có lợi thế về giá so với các đối thủ Cupra và Opel - nhưng không có cơ hội về chất lượng. Mặt khác, Ora thậm chí còn không mang lại lợi thế so với các nhà cung cấp địa phương về mặt giá cả.

Kết quả thử nghiệm đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi giữa những người dùng cổng thông tin ô tô điện Ecomento.de. Một số người dùng ủng hộ kết quả này và không coi ô tô điện Trung Quốc là sự cạnh tranh nghiêm trọng với các nhà sản xuất nổi tiếng của Đức. Nói một cách khác là không thể xem xe TQ ngang hàng được với xe do Đức sản xuất.

Có một việc cũng cần nói thêm về các ô tô điện do Vinfét sản xuất ở Hải Phòng, một hãng lắp ráp ô tô điện giùm cho hàng TQ và được bán ra qua sự trung chuyễn của tỷ phú mì tôm Phạm Nhật Vượng, đưới mác của VN, để có thể lách thuế ở châu Âu và Mỹ, trong cuộc thương chiến thương mại hiện nay.

Nhưng tên Vượng Vin này và đám Vinnô Vinnổ, thường hay dùng truyền thông bẩn để tự hót cho các xe Vf6, Vf8, Vf9 là sẽ hạ gục được Tesla của Mỹ cũng như VW, Mercedes, Opel, BMW, Audi...của Đức, đúng là một sự trơ trẻn và thô bỉ của VượngVin, đám tộc cối này đang mơ giửa ban ngày. Sư phụ của Vinfét là TQ còn bị hạ gục, thì Vinfét có nghĩa lý gì mà so với hàng Đức, Mỹ hay Nam Hàn, Nhật ...

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét