Powered By Blogger

  NHÂN VIÊN CŨ ĐÁNH CẮP KỸ THUẬT VỀ PIN XE ĐIỆN CỦA TESLA BÁN CHO TQ

Hai người đàn ông được cho là đã đánh cắp công nghệ từ nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ và bán nó thông qua một công ty mà họ thành lập ở Trung Quốc - và  ở Đức.

Văn phòng công tố liên bang ở New York cho biết một công dân Canada 58 tuổi sống ở thành phố Ninh Ba của Trung Quốc đã bị bắt ở Long Island hôm thứ Ba (giờ địa phương). Ông này muốn gặp những người kinh doanh ở đó để thương lượng giá bán các thông tin về kỹ thuật Pin điện của Tesla. 

Bị cáo còn lại là một người đàn ông 47 tuổi cũng đến từ Ninh Ba.,họ bị buộc tội âm mưu tiết lộ bí mật thương mại, có thể bị phạt tới 10 năm tù nếu bị kết án.

Hai người làm việc tại một công ty sản xuất pin ở tỉnh Ontario của Canada, nơi này là nơi có dây chuyền lắp ráp tốc độ cao và được Tesla mua lại vào năm 2019. Kể từ đó, nhà sản xuất ô tô này là chủ sở hữu duy nhất của kỹ thuật này. 

Các công tố viên Breon Peace cho biết: “Các bị cáo đã thành lập một công ty ở Trung Quốc, đánh cắp trắng trợn bí mật thương mại từ một công ty Mỹ quan trọng trong việc sản xuất xe điện tiêu tốn hàng triệu đô la cho việc nghiên cứu và phát triển, đồng thời bán các sản phẩm được sản xuất t bí mật thương mại bị đánh cắp”.

Những người đàn ông này mở công ty vào giữa năm 2020 và sau đó mở rộng sang Đức, Canada và Brazil. Công ty của của những người này có dây chuyền sản xuất giống như Tesla sử dụng. Người ta nói rằng các bị cáo đã mở rộng công ty của họ như một nguồn cung cấp thay thế Tesla trên thị trường thế giới.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét