Powered By Blogger

TÀU HỘ TỐNG "SERGEI KOTOV" ĐÃ BỊ XUỒNG TỰ SÁT CỦA UKRAINE ĐÁNH CHÌM

Theo thông tin từ Kiev, một tàu chiến Nga đã bị đánh chìm ngoài khơi bán đảo Crimea do xuồng không người lá của Ukraine tấn công. Cơ quan tình báo quân sự Tin từ Báo Der Spiegel-Onlne Đức: Ukraine HUR cho biết trên Telegram hôm nay thứ Ba  5/3/2024: con tàu hộ tống “Sergei Kotov” mà Hạm đội Biển Đen vận hành như một tàu tuần tra hạng nặng đã bị bắn trúng. Con tàu bị trúng đạn ở đuôi tàu cũng như mạn trái và mạn phải. Tin này cũng được đài CNN của Mỹ loan báo trong ngày hôm nay.

Blog quân sự thân Nga Belorusski Silowik viết rằng con tàu đã bị phá hủy. Blog  Rybar cũng nói về thực tế rằng “Sergei Kotov” có thể là mục tiêu của một cuộc tấn công. Cầu Crimean đã bị đóng cửa nhiều giờ trong đêm qua; Ukraine tuyên bố,  trước đó đã tấn công khu vực này bằng máy bay không người lái các Drohnen

Một đoạn video đang lan truyền trên Internet được cho là chiếu cảnh vụ nổ trên tàu “Sergei Kotov” vào đêm rạng sáng thứ ba 5/3. Một con tàu có thể được nhìn thấy trong các bức ảnh; nó có lẽ đang ở Vịnh Feodosiya ở phía đông nam Crimea. Con tàu bị tấn công bỏi các xuồng tự sát vì là mục tiêu của Ukraine, cho đến khi bị rung chuyển bởi một vụ nổ lớn. 

Mùa thu năm ngoái đã có báo cáo về một cuộc tấn công bằng xuồng tự sát vào tàu Sergei Kotov, được cho là đã bị hư hại nghiêm trọng.

Tổng cộng Hạm đội Biển Đen của Nga có 4 tàu tuần tra như vậy. Chúng nằm trong số những tàu tối tâniTàu này  trang bị động cơ diesel của Đức, các tàu hộ tống cũng có thể bắn hoả tiễn hành trình Kalibr tối tân mà hạm đội Nga cũng đã sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất của Ukraina ở xa đất liền. 

Quân đội Ukraine hiện đã làm hư hại hoặc đánh chìm một số tàu của Hạm đội Biển Đen. Hạm đội Biển Đen liên tục hứng chịu các cuộc tấn công củ Ukraine, đặc biệt là trong khu vực bán đảo Crimea, nơi đã bị Nga sáp nhập từ năm 2014. Đây được coi như một chiến thắng quan trọngcủa Ukraine, sau v tấn công vào tháng 4 năm 2022 vêè việc đánh chìm tàu ​​tuần dương hoả tiễn “Moskva”, vốn được xem là soái hạm của Hạm đội Biển Đen.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét