Powered By Blogger

 BÃI TƯ CHÍNH CÒN HAY MÂT ? TÀU HẢI CẢNH TQ QUẬY ĐỤC NƯỚC CÀ THÁNG TRỜI MÀ ĐÁM SÚC VẬT LÃNH ĐẠO VN KHÔNG DÁM SỦA TIẾNG NÀO.

Từ tháng 12/2023 đến đầu tháng 1/2024, một tàu Hải Cảnh TQ hoạt động trái phép ở vùng Bãi Tư Chính, nhưng phía đảng và nhà nước súc vật csVN không dám lên tiếng, cho đến ngày 29/2 mới thấy mụ Thu Hằng lên tiếng phản đối. Như BBC, VOA và RFA loan tin, Tàu hải cảnh lớn nhất thế giới của Trung Quốc mang số hiệu CCG 5901 nặng 12.000 tấn vừa quay trở lại bãi Tư Chính nơi Việt Nam có các giàn khoan dầu khí.

Tàu này đã bật tín hiệu theo dõi tàu biển tự động AIS vào hôm 20/2 vừa qua gần bãi Tư Chính nơi Trung Quốc liên tục điều các tàu hải cảnh vào quấy nhiễu hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam thời gian qua.

Theo dữ liệu từ Marine Traffic có sử dụng tín hiệu AIS, một tàu kiểm ngư của Việt Nam là Kiem Ngu 261 đã theo đuôi tàu hải cảnh của Trung Quốc ở khu vực này, ông Raymond Powell - Giám đốc dự án SeaLight của Mỹ  đã cho biết.

Tàu CCG 5901 trước đó rời cảng Tam Á ở đảo Hải Nam vào ngày 14/2/2024.và đến hoạt động ngay trên vùng biển chủ quyền VN, nơi bãu Tư Chính.

Trước đó vào năm 2023, tàu này đã đi tuần trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trong gần một tháng trời từ hồi cuối năm 2023 và sau đó một tàu hải cảnh khác là CCG 5402 đã thay thế tàu này hôm 10/1.

Hải cảnh CCG 5402 cũng đi tuần trong vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia và Malaysia trong vòng sáu tuần qua, theo thông tin từ ông Raymond Powell.

“Những cuộc tuần tra như thế này là một phần quan trọng trong chiến lược của Trung Quốc nhằm củng cố đòi hỏi chủ quyền trên biển của mình nơi đang có các tranh chấp” - chuyên gia phân tích Gaute Friis thuộc dự án SeaLight thuộc Đại học Stanford cho biết. Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/china-coast-guard-monster-02222024083906.html

Tàu Hướng Dương Hồng 10 của Trung Quốc - đã hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam gần một tháng k từ ngày 7/5/2024, ở Bãi Tư Chính gần các lô dầu khí mà Việt Nam cùng Nga khai thác. NHưng đến ngày 29/2 mới thấy đ3ng và nhà nước VN thỏ thẻ than phiền với đàn anh về vụ việc lấn sân này. Nguồn: https://thanhnien.vn/viet-nam-phan-doi-tau-trung-quoc-vi-pham-chu-quyen-o-bai-ngam-tu-chinh-185240229163701584.htm.

THỰC TẾ VỀ BÃI TƯ CHÍNH !!

Bãi Tư Chính hay bãi cạn Tư Chính, bãi ngầm Tư Chính  là một cụm rạn san hô ở phía nam Biển Đông. Tại đây Việt Nam cho lắp đặt các cấu trúc thép có tên là nhà giàn DK1 và giao cho Tiểu đoàn DK1 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân kiểm soát.

Việt Nam tuyên bố bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của mình, trong thềm lục địa phía nam. Trung Cộng đã ngang nhiên coi bãi này trực thuộc quần đảo Nam Sa nằm trong đường lưởi bò chín khúc mà TQ tự vẻ. Khu vực bãi Tư Chính hiện là đối tượng tranh cãi giữa Việt Nam và Trung Quốc vè chủ quyền. 

Trên bãi Tư Chính, phía VN có lắp đặt 3 nhà giàn để kiểm soát:

Nhà giàn DK1/11 (tức nhà giàn Tư Chính C hay Tư Chính 3): hoàn thành 5 tháng 5 năm 1994.

Nhà giàn DK1/12 (tức nhà giàn Tư Chính D hay Tư Chính 4): hoàn thành 8 tháng 8 năm 1994.

Nhà giàn DK1/14 (tức nhà giàn Tư Chính E hay Tư Chính 5): hoàn thành 20 tháng 4 năm 1995

Bãi Tư Chính thuộc vùng kiểm soát của Bộ Tư Lệnh vùng 2 Hải Quân Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân ND.

NHẮC LẠI LẦN QUỐC NHỤC TẠI BÃI TƯ CHÍNH TRƯỚC ĐÂY.

Cũng tại bãi Tư Chính này người dân VN chưa quên việc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) đã lên tiếng yêu cầu hãng năng lượng của Tây Ban Nha, Repsol, ngưng khai thác một dự án ở khu vực ngoài khơi bãi Tư Chính làm VN bị thiệt hại khoảng 200 triệu đô la đã đầu tư vào dự án".

"Dự án ở khu vực ngoài khơi phía bãi Tư Chính" chính là mỏ dầu khí ‘Cá Rồng Đỏ" – nơi mà vào tháng Bảy năm 2017, cả PetroVietnam lẫn Repsol và chính quyền Việt Nam đều âm thầm "giương cờ trắng" lần đầu hàng TQ.

Biểu hiện đính kèm với "khủng hoảng Bãi Tư Chính" lần 2 là rất tương đồng với "khủng hoảng Bãi Tư Chính" lần đầu : cũng là "tàu lạ" tấn công tàu ngư dân Việt Nam ở vùng biển Quảng Ngãi, Quảng Nam, cùng "người lạ" nhảy sang tàu Việt hành hung, phá phách và giết chóc.

Vụ "nhục quốc thể" xảy ra vào cuối tháng 7/2017 khi chính quyền Việt Nam phải "giương cờ trắng" và yêu cầu ngừng hoạt động thăm dò khí đốt của Repsol ngay tại Bãi Tư Chính mà luôn được Bộ Ngoại giao Việt Nam chiến đấu võ miệng "thuộc vùng chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam". Dù chưa bao giờ giới tuyên giáo hay Bộ Ngoại giao Việt Nam dám nói toạc về cái nguồn cơn sâu xa của vụ "nhục quốc thể" ấy, nhung vụ "giương cờ trắng" này lại trùng hợp với tin tức quốc tế cho biết sau khi Bắc Kinh đe dọa sẽ tấn công một số căn cứ quân sự của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa nếu Việt Nam cho phép Repsol tiếp tục khoan thăm dò dầu khí.

Khả năng bảo vệ lãnh thổ lãnh hải.. đảng và nhà nước súc vật VN hoàn toàn không có!! Ngày nay, vùng biển VN như là ao nhà của hải tặc TQ, chúng thích làm thế nào thì làm thế đó, các tướng thì lo bảo kê sòng bạc xuyên quốc gia.

Đừng bao giờ tin lời đảng nói, mà hãy nhình kỷ những gì đảng đang làm, để thấy chúng bán nước ra sao?Tôi, người viết xin mượn lời bài ca "Tỉnh thức đi" của tác gi Giòng Lạc Việt thay lời muốn nói với người dân trong nước, những ai còn đang tin vào đảng và đám súc vật đang lãnh đạo VN hiện nay:

Tỉnh thức đi. Tỉnh thức đi! Quê hương chúng ta chìm trong khói lửa, Giặc ngoại bang đem quân sang tàn phá non sông, Hoàng Trường Sa, nước bao la giờ đây đâu rồi, Rừng núi xanh bạt ngàn nay chẳng còn chi? Quê hương ơi, Việt Nam ơi! Bao nhiêu năm khổ đau đọa đày, Chén cơm chan nước mắt ngậm ngùi, Con cháu ta cuộc sống dập vùi, Mẹ Việt Nam buồn lắm anh ơi! Mẹ Việt Nam buồn lắm anh ơi! Việt Nam ơi, Việt Nam ơi! Bốn ngàn năm con cháu Lạc Hồng, Giọt lệ nóng sục sôi hờn căm, Mẹ Việt Nam, giòng máu Tiên Rồng, Mẹ Việt Nam, giòng máu anh hùng, Mẹ Việt Nam, giòng máu anh hùng... Việt Nam ơi, Việt Nam ơi! Bắc -Trung - Nam cùng chung một lòng, Quyết đứng lên dẹp tan giặc thù, Đòi công lý, tự do nhân quyền, Cùng đứng lên đáp lời sông núi, Cùng đứng lên đáp lời sông núi... Tỉnh thức đi. Tỉnh thức đi ! Phá cùm gông, cộng nô độc tài, Giết sài lang, giặc trong, giặc ngoài, Quyết một lòng bảo vệ biên cương, Chúng ta cùng dựng lại quê hương, Việt Nam ơi. Việt Nam ơi. Việt Nam ơi..

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 01 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét