Powered By Blogger

 BẢN CHẤT CỦA TỘC CỐI HOÀN TOÀN KHÁC HẲN VỚI NGƯỜI SÀI GÒN VÀ NGƯỜI DÂN PHÍA NAM VĨ TUYẾN 17.


Nhân lượm được câu nói rất tự hào về cái giàu của một người Hà Nội trên mạng XH, nên tôi muốn chia sẻ vài dòng so sánh về cái giàu và nghèo này, bhằm tặng những người HN thường hay vun vít về cái gọi là tự hào vô lối thiếu hiểu biết.Tôi cũng xin đính chính, là không có mang tính quơ hết người HN vào đây.
HÀ NỘI CÓ GÌ??
Đây là thủ đô văn hoá chính trị của VN. nơi có nhiều kẻ bán nước nhiều nhất, nhất là trong thời đại hồ chó mèo. Cũng là nơi có số người thích khoe bố nhiều nhất!!
Thành tích bốc phét và xài bằng cấp gỉa nhiều nhất nước. Chúng xài bằng giả để che lấp cái ngu truyền thống của đảng súc vật. Thành tích tham nhũng cũng nhiều hơn các nơi khác, vì hầu hết những tên tham nhũng đều tập trung ở Hà Nội, nơi có nhiều con người quyền lực nhất nước.
Tóm lại là nơi sản sinh ra giòi nọ nhiều nhất chĩ vì các xác thối của hồ chó mèo chưa được chôn.

Bình quân đầu người của Hà Nội là 6.083 USD. Đến nay 49 năm xây dựng xhcn, GDP vẩn luôn đứng sau Sài Gòn nơi thủ đô của Mỹ Ngụy trước 1975. Nói như vậy để người có chút văn hoá hay hiểu biết, ý thức được nơi nào sung túc hơn nơi nào ??

SÀI GÒN TÔI NGHÈO LẮM AI ƠI!!
Nhưng:
Bị lũ súc vật Ba Đình, chiếm hết 79% GDP của cải vật chất do dân Sài Gòn làm ra - Sài Gòn còn là nơi bị bọn tộc cối Hà Lội trấn lột nhiều nhất nước, chúng cướp bóc: vàng bạc, kim cương, đô la , hãng xưởng nhiều nhất qua các đợt đánh tư sản và đổi tiền sau tháng 4/1975.
Nhưng Sài Gòn, vẩn là cột trụ kinh tế của cả nước với bình quân đầu người cao nhất nước với 6.531 USD, mặc dù người Sài Gòn bị cho là rất nghèo (?), nhưng bao giờ cũng sáng chói về tính nhân bản và hào hiệp truyền thống, đúng bản chất chính thống của người Sài Gòn.

Tóm lại người Sài gòn không bao giờ khoe bố mà chỉ biết thi nhau làm phước, như: bánh mi, tủ thuốc, nhà trọ cho người nghèo không đồng, người bệnh có nhà ở không đồng, phát cơm miển phí cho người nghèo và các bệnh nhân khó khăn.... đến những cô giáo đi bán vé số để giúp đở cho học trò nghèo, không có tiền đến trường và có những nơi cung cấp hòm, và các thủ tục mai táng miễn phí ....Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nơi làm công đức và từ thiện này, trên khắp phố phường Sài Gòn. Đó là những hình ảnh mà bạn rất khó thấy ở các tỉnh phía bắc. Xem nguồn: https://kimanhl.blogspot.com/search...
Vậy thì người Sài Gòn giàu và nghèo cái gì? tôi không cần nói chắc các bạn sẽ hình dung được cái giàu và nghèo của người Sài Gòn. Nếu bạn là người Sài Gòn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và ấm áp tình người với những việc làm này.
Bài viết không mang tính chia rẻ vùng miền, chỉ đề cập đến bản chất của hai nền văn hoá, và qua quá trình lịch sử chung đụng 49 năm với tộc cối những năm dài sau ngày 30/4/1975.
Sài Gòn vẩn luôn đẹp lắm trong tôi, mặc dù ngày nay tôi đã không còn vinh hạnh sống trên hòn ngọc viển đông của ngày xưa trước khi tộc cối tràn vào nơi này, nhưng SG đẹp lắm, SG luôn đẹp lắm người ơi!!

Tham luận của Thái An Vu, người lính VNCH gốc Sài Gòn,
ngày 1 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét