Powered By Blogger

IRAEL ĐÃ GIẾT CHẾT TÊN CHỈ HUY QUAN TRỌNG CU§A HAMAS TRONG MỘT CUỘC KHÔNG KÍCH. 

Theo thông tin từ Quân đội Israel cho biết họ đã cố tình giết chết một chỉ huy quan trọng của phong trào Hồi giáo Hamas ở Rafah, phía nam Dải Gaza hôm qua thứ Tư 13/3/2024. Dựa trên thông tin tình báo, một máy bay chiến đấu đã "tấn công và tiêu diệt chính xác kẻ khủng bố trong đơn vị hoạt động của Hamas ở khu vực Rafah"

Muhammad Abu Hasna hoạt động trong cánh quân sự của tổ chức khủng bố Hamas. Hasna cũng tham gia vào việc “chiếm đoạt hàng viện trợ nhân đạo và phân phối chúng cho những kẻ khủng bố Hamas”. Hasna cũng điều phối hoạt động của nhiều đơn vị Hamas khác nhau. Tên này chịu trách nhiệm về một trung tâm điều hành chuyển thông tin về các vị trí của quân đội Israel để hỗ trợ các cuộc tấn công của Hamas. Cái chết của Hanas được coi như một tổn thất đáng kể đến khả năng hoạt động của các đơn vị Hamas khác nhau ở Rafah.

Theo Bộ Y tế do Hamas kiểm soát, tên của Muhammad Abu Hasna xuất hiện trong danh sách 4 nạn nhân được cho là đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào nhà kho của UNRWA hôm thứ Tư. Trong danh sách các nạn nhân, Hanas đang núp dưới dưới hình ảnh là đại diện cảnh sát chịu trách nhiệm canh gác trại của cơ quan UNRWA.

Theo UNRWA, ít nhất một nhân viên LHQ cũng đã thiệt mạng trong vụ pháo kích này. Người đứng đầu UNRWA Philippe Lazzarini chỉ trích cuộc tấn công vào “một trong số rất ít trung tâm phân phối UNRWA vẫn còn hoạt động ở Dải Gaza” xảy ra trong khi nguồn cung cấp thực phẩm trong khu vực ngày càng khan hiếm và nạn đói lan rộng. Theo tổ chức này, ít nhất 165 nhân viên UNRWA đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Gaza kể từ khi chiến tranh bắt đầu và hơn 150 cơ sở cứu trợ của người Palestine đã bị tấn công.

Như tố giác của Israel, thì cớ quan Phân phối viện trợ của LHQ (UNRWA), có rất nhiều quân Hamas trà trộn và cơ sở này để hoạt động chống Israel.

Israel vẩn đang tiếp tục lên kế hoạch tấn công quân sự ở Rafah bất chấp các cảnh báo quốc tế. Tại thành phố giáp biên giới với Ai Cập, ước tính có 1,5 triệu người Palestine hiện đang tìm kiếm sự bảo vệ khỏi cuộc giao tranh ở các khu vực khác của Dải Gaza trong một không gian hạn chế và trong những điều kiện khốn khổ. Cuộc chiến được châm ngòi bởi một vụ thảm sát trong đó những kẻ khủng bố từ Hamas và các nhóm cực đoan khác đã sát hại khoảng 1.200 người và bắt cóc 250 người khác ở Israel vào ngày 7 tháng 10.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 März 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét