Powered By Blogger

 TIỆP KHẮC TẶNG CHO UKRAINE 8 CHIẾC TRỰC THĂNG  MIL MI - 35

Không quân Tiệp Khắc đã chính thức ngưng sử dụng Mil Mi-35 vào mùa thu 2023. Các chuyến bay hoạt động cuối cùng của trực thăng tấn công Liên Xô dưới lá cờ Tiệp Khắc Hai trong số ba chiếc Mil Mi-35 cuối cùng của Không quân Tiệp Khắc đã rời ngôi nhà lâu đời của họ ở Náměšt nad Oslavou ở Moravia để đến Ba Lan vào ngày 21 tháng 3/2024. Tại đây, các quân nhân của quân đội Ukraine đã tiếp nhận được hai chiếc trực thăng tấn công loại này.

Ukraine sẽ vận chuyển những chiếc Mi-35,  về quê hương của họ càng sớm càng tốt - và sau đó  s sử dụng chúng trong cuộc chiến chống Nga.

Tặng 8 chiếc 

8 chiếc Mi-35 cuối cùng mà Cộng hòa Tiệp Khắc s tặng không cho Ukraine.Theo báo cáo, một chiếc Mi-35 duy nhất của không quân Tiệp Khắc sẽ vẫn đ ược giữ lại ở Tiệp Khắc và sẽ được cho nghỉ hưu trong một bảo tàng.quân sự - theo như lời Bộ trưởng Quốc phòng Tiệp Khắc Jana Černohova cho biết.

Cộng hòa Tiệp Khắc chính thức ngừng hoạt động Mi-35 vào cuối tháng 10 năm 2023. Loại trực thăng khác được thay thế là Bell AH-1Z Viper. Chiếc đầu tiên trong số 10 chiếc AH-1Z được đặt hàng đã đến Moravia vào cuối tháng 7 năm 2023. Gần đây nhất, Phi đội 221 ở Náměšt nad Oslavou vẫn còn 7 chiếc Mi-35 đang hoạt động, việc cung cấp phụ tùng ngày càng trở nên khó khăn do các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 26 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét