Powered By Blogger

 BỘ PIN CỦA NASA - LÀ CHẤT THẢI CỦA TRẠM KHÔNG GIAN QUỐC TẾ ISS CÓ THỂ KHÔNG CHÁY HẾT KHI RƠI TRỞ VỀ TRÁI ĐẤT

Ba năm trước, một khối pin đã bị tách khỏi trạm không gian ISS. Kể từ đó, nó đã quay quanh trái đất - và hiện được cho là sẽ đi vào bầu khí quyển. 

Theo nguồn tin từ Berlin/Washington vào ngày 9 tháng 3 năm 2024, 7:11 sáng (giờ Đức) :  Một pc xem ãợần của khối Pin này ơcó kích thước bằng một chiếc ô tô nhỏ đã rớt trở lại vào bầu khí quyển Trái đất vào tối thứ Sáu 8/3/2024. Phần lớn đã cháy rụi, thậm chí có những mảnh nhỏ hơn rơi xuống đất. Nhưng giờ đây mọi chuyện được xem là rât may mắn, các mảnh vỡ đã không rơi xuống nước Đức. Thay vào đó, các mảnh vỡ không gian đã rơi xuống Đại Tây Dương vào tối thứ Sáu, như người phát ngôn của Trung tâm  Không gian Bundeswehr, Simone Meyer, đã cho biết..

Theo Cơ quan Không gian Châu Âu (ESA), khối vật thể này là một pallet chứa 9 cục pin không còn sử dụng từ Trạm Không Gian Quốc tế (ISS). Bệ chứa các bộ pin có kích thước bằng một chiếc ô tô và nặng khoảng 2,6 tấn. Nó được tách khỏi ISS vào tháng 3 năm 2021 - với mục đích đốt cháy bầu khí quyển những năm sau đó.

Các mảnh vỡ từ bộ pin bị loại bỏ từ Trạm Không Gian quốc tế (ISS) chắc chắn sẽ không rơi xuống nước Đức, điều đó đã được xác nhận vào tối thứ Sáu qua. Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Dân sự và Hỗ trợ Thảm họa (BBK) đã bãi bỏ thông tin nguy hiểm có liên quan đến việc này. “Không còn bất kỳ mối nguy hiểm nào từ các mảnh vỡ rơi xuống. “Đức không còn ở trong vùng nguy hiểm nữa,” nó nói. Các chuyên gia trước đó, đã nhấn mạnh rằng rất khó có khả năng đống đổ nát sẽ rơi xuống nước Đức.

Như vậy là nước Đức đã thoát khỏi sự nguy hiểm về khối vật thể rơi trở lại mặt đất từ rác của ISS

Thời sự từ Vũ Thái An, ngưòi lính VNCH, ngày 9 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét