Powered By Blogger

ISRAEL  BÁO CÁO ĐÃ GIẾT CHẾT THÊM MỘT CHỈ HUY CAO CẤP CỦA HEZBOLLAH - ĐÂY LÀ LÀN THỨ II TRONG 3 NGÀY QUA.

Israel đã tăng mạnh số lượng các cuộc tấn công quân sự nhằm vào lực lượng dân quân Hezbollah người Shiite ở Lebanon trong tuần này. Quân đội Israel đã báo cáo v cái chết của một chuyên gia chống tăng cao cấp của Hezbollah.

Theo quân đội tin tức từ lực lượng không quân Israel đã nhắm mục tiêu vào một phương tiện ở nước láng giềng Libanon, giết chết một người chỉ huy quan trọng của đơn vị chống tăng thuộc lực lượng dân quân Shiite Hezbollah.

Quân đội cho biết hôm nay Chủ nhật 31/3, anh ta có kiến ​​thức đáng kể về hoả tiễn chống tăng và chịu trách nhiệm về hàng chục cuộc tấn công nhằm vào dân thường, cộng đồng và lực lượng an ninh Israel. 

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza sau vụ thảm sát của Hamas và các nhóm cực đoan khác ở Israel vào ngày 7 tháng 10, đã có những cuộc đối đầu hàng ngày, đôi khi gây chết người, giữa lực lượng vũ trang Israel và các nhóm chiến binh như Hezbollah.

Theo thông tin của Israel, lại có các cuộc tấn công bằnghoả tiễn từ Libanon vào các thị trấn biên giới của Israel vào Chủ nhật 31/3. Một người lính bị thương. Quân đội sau đó tấn công các mục tiêu ở miền nam Libanon. Đó là sự kết thúc đẫm máu cho một tuần đẫm máu:

Hôm thứ Sáu, quân đội Israel dường như đã đưa một máy bay không người lái tới Lebanon và giết chết Ali Abed Akhsan Naim ở khu vực Basuriye. Cán bộ cấp cao của Hezbollah được cho là người chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào dân thường Israel.

Cũng trong ngày thứ Sáu 30/3, các máy bay chiến đấu của Israel - có lẽ - đã thực hiện một cuộc không kích dữ dội vào lãnh thổ Syria; Dân quân Hezbollah được cho là nằm trong số hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Cũng có những cuộc đụng độ giữa Hezbollah và Israel vào thứ Năm 29/3. Các nhóm Libanon báo cáo có 15 người chết sau các cuộc không kích, Israel báo cáo một dân thường thiệt mạng sau khi bị pháo kích.

Những người ngoài cuộc cũng thiệt mạng trong tuần này trong cuộc chiến tiêu hao giữa Israel và Hezbollah đã âm ỉ hơn sáu tháng: ba quan sát viên Liên hợp quốc bị thương trong một vụ nổ ở Libanon hôm thứ Sáu 29/3. Nhóm này đang đi tuần  dọc Blue Line – biên giới với Israel. Unifil cho biết họ đang điều tra nguồn gốc vụ nổ nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 31 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét