Powered By Blogger

ISRAEL CÁO BUỘC CƠ QUAN CỨU TRỢ LHQ UNRWA LÀ Ổ CHUỘT CHÙ NUÔI 450 KHỦNG BỐ HAMAS 

Israel đã lên tiếng cáo buộc và chỉ trích cơ quan cứu trợ người Palestine của Liên Hợp Quốc UNRWA. Quân đội Israel cho rằng trong cơ quan này có hàng trăm thành viên của nhóm Hồi giáo Hamas và các tổ chức liên minh của Hamas khác núp lùm và đang làm việc trong tổ chức này của LHQ.

Israel đã cho rằng cơ quan cứu trợ người Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) đã  tuyển dụng hàng trăm thành viên của phong trào Hồi giáo Hamas và các tổ chức cực đoan khác. Quân đội Israel hôm qua ,thứ Hai  04/3/2024, cho biết UNRWA sử dụng "hơn 450 kẻ khủng bố". Đây không phải là sự tuyễn dụng không phải ngẩu nhiên mà mang tính phối hợp có hệ thống” của cơ quan này, phát ngôn viên quân đội ông Daniel Hagari đã cho biết việc này. Thông tin này và các thông tin tình báo khác đã được chuyển cho các đối tác quốc tế, trong đó có Liên Hợp Quốc.

Quân đội Israel cũng đã công bố một đoạn ghi âm trong đó có thể nghe thấy một "kẻ khủng bố" đang làm giáo viên tiếng Ả Rập tại một trường học do UNRWA điều hành. Trong đó, người đàn ông mô tả cách anh ta vào Israel trong cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10. Trong đoạn ghi âm, anh ta cũng nói rằng anh ta đang bắt phụ nữ Israel làm con tin. Các cáo buộc ban đầu không thể được xác minh độc lập.

Những cáo buộc nghiêm trọng này của Israel nhằm chống lại UNRWA, mà việc này đã từng xảy ra vào cuối tháng Giêng 2024. Vào thời điểm đó, có thông tin cho rằng 12 nhân viên bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công chưa từng có của Hamas nhằm vào Israel vào ngày 7/10. 

Israel cũng đang ủng hộ các cáo buộc khủng bố chống lại UNRWA vào thứ Hai 04/3 trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Trong bài phát biểu tại New York, Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan đã chiếu một đoạn video được cho là quay cảnh một nhân viên UNRWA tại Israel vào ngày 7/10. Trong đoạn clip Erdan cầm trên máy tính bảng, có thể thấy hai người đang nâng một thi thể dường như vô hồn lên một chiếc xe. Nhà ngoại giao Israel này đã  cho biết một trong những người đàn ông này là nhân viên xã hội của tổ chức Liên hợp quốc. “Nhân viên LHQ đang bắt cóc trẻ em Israel!” .

Đại sứ Liên hiệp quốc của Israel cũng cho biết  thêm, trong số 13.000 nhân viên UNRWA ở Dải Gaza, hàng trăm người là "những kẻ khủng bố ". Mười hai phần trăm  trong số đó là thành viên của Hamas hoặc nhóm “Thánh chiến Hồi giáo ở Palestine,” Ông Erdan tiếp tục cáo buộc: “UNRWA đã được chứng minh là một phần quan trọng trong cỗ máy khủng bố của Hamas.”

Trong khi đó, tổ chức cứu trợ Palestine hôm thứ Hai cáo buộc Israel đã “tra tấn” các nhân viên của tổ chức cứu trợ. Cơ quan Cứu trợ Palestine của Liên hợp quốc cho biết: “Một số” nhân viên UNRWA đã báo cáo với nhóm của họ rằng họ “bị buộc phải thú nhận khi bị tra tấn và ngược đãi” khi bị thẩm vấn về mối quan hệ giữa cơ quan viện trợ và Hamas.

UNRWA là một cơ quan do Liệp Quốc điều hành, hoạt động cho các nhu cầu cứu trợ cho người tị nạn Palestine ở Trung Đông trong nhiều thập niên  qua và điều hành các cơ sở giáo dục và y tế, cùng với những hoạt động khác. Tổng cộng có hơn 30.000 người làm việc cho tổ chức này, riêng ở Dải Gaza có khoảng 13.000 người. 

Qua việc tố cáo của Israel về tổ chức do LHQ điều hành, cho thấy bọn khủng bố  trên thế giới thường dùng LHQ để làm tổ chuột cho các hành vi phạm pháp về nhân quyền. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người l1inh VNCH ngày 5 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét