Powered By Blogger

  QUÂN ĐỘI UKRAINE MUỐN CÓ " SÁT THỦ CHỐNG TĂNG "CỦA MỸ THỜI CHIẾN TRANH VN.

Kiev cho biết họ rất cần máy bay quân sự từ phương Tây để tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga. Tổng tư lệnh quân đội Ukraie đang đặc biệt chú ý  đến một máy bay phản lực cũ của Mỹ từ những năm 1970, được sử dụng trong chiến tranh VN, sức mạnh của nó nằm ở khả năng chống lại các mục tiêu trên mặt đất rất hiệu quả.

Theo chỉ huy lực lượng mặt đất, ông Olexander Syrskyj, Ukraine cần máy bay tấn công mặt đất cho cuộc chiến chống quân xâm lược Nga. Điều này bao gồm các máy bay phản lực A-10 của Mỹ để hỗ trợ bộ binh. Ông nói với Reuters rằng A-10 không phải là cỗ máy mới nhưng đã chứng tỏ được khả năng của mình trong nhiều cuộc chiến tranh. Nó có một kho vũ khí lớn để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.

A-10 sẽ là sự hỗ trợ quan trọng cho lực lượng mặt đất trong việc giành lại thế chủ động. Ông Syrsky nói: “Nó được tchế tạo để tiêu diệt các mục tiêu trên bộ: xe tăng, pháo binh, bất cứ thứ gì có thể chống lại bộ binh”. Đại tá Syrsky  cho biết các máy bay trực thăng tấn công như AH-64 Apache và AH-1 Super Cobra cũng như UH-60 Black Hawk cũng có thể đóng một vai trò quan trọng. Máy bay có thể bắnhoả tiễn hành trình tầm xa cũng rất cần thiết.

Máy bay tấn công mặt đất Fairchild A-10 “Thunderbolt” một chỗ ngồi của Mỹ được sử dụng để chống lại xe tăng và được chế tạo để bay ở độ cao thấp. Hai động cơ phản lực ở thân sau có thể đưa cỗ máy trông to lớn, còn được gọi là "lợn lòi" trong thuật ngữ của binh lính, đạt tốc độ tối đa 700 km/h.

Máy bay, vốn không có tốc độ đặc biệt nhanh do được bọc giáp nặng, nhưng lại có súng lục ổ quay bảy nòng làm vũ khí chính, có thể bắn tới 70 viên đạn xuyên giáp 30 mm mỗi giây. Ngoài ra, “sát thủ tăng” còn có thể mang theo nhiều loại bom và thiết bị nổ dẫn đường bằng laser.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 13 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét