Powered By Blogger

 NÔNG DÂN ĐỨC THẬT SỰ NỔI GIẬN - HỌ DÙNG TRACTOR PHONG TỎA KHẮP NƠI LÀM TÊ LIỆT CÁC SINH HOẠT

Nông dân Đức đang đùng đùng nổi trận lôi đình, họ đem xe máy kéo   (Tractor) xuống đường để phản đối chính sách cắt giảm thuế cho dầu Diesel. Họ đã biểu tình khắp nơi bằng các cuộc tuần hành  trên toàn quốc. Gây khá nhiều xáo trộn trong đời sống thường nhật của người dân qua cac cuộc phong toả các đường xa lộ. Nông dân đang kêu gọi cuộc tổng đình công mức độ toàn quốc vào ngày 8/1 và kéo dài đến thứ sáu tuần này.

Trước phản ứng dữ dội của giai cấp nông dân đã khiến chính quyền Đức phải điều chỉnh kế hoạch đã đưa ra vào tuần trước, qua đó, các khoảng  trợ cấp dầu diesel hiện sẽ được cắt giảm dần trong vòng hai năm, thay vì hủy bỏ trợ cấp đột ngột. Đồng thời, kế hoạch bãi bỏ miễn thuế ô tô đối với xe nông nghiệp cũng bị hủy bỏ.

Một trong những nguyên nhân đưa đến việc biểu tình của người nông dân Đức liên quan đến việc chuyễn hoá môi trường của Đức nói riêng và của EU nói chung. Các động cớ đốt trong chạy bằng dầu Diesel sẽ không còn sản xuất từ năm 2030 trở đi. Trong thời gian chuyễn tiếp thì việc tiêu thụ năng lượng Diesel bị đánh thuế cao. Mục đích để giảm bớt khí thải CO2 ra ngoài môi trường. 




Sau những phàn nàn từ các ngành được trợ cấp nhiều trước đây, Thủ tướng Olaf Scholz (SPD), Phó Thủ tướng Robert Habeck (Greens) và Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner (FDP) đã đồng ý hủy bỏ một phần kế hoạch trong gói tiết kiệm đã thoả thuận vào thứ Năm tuần trước. Tuy nhiên nhiều chính trị gia cho rằng việc giảm giá dầu Diesel là một “sự khuyến khích có hại cho môi trường”. Về cơ bản, việc giảm giá dầu diesel nông nghiệp tạo ra động lực làm việc theo cách thân thiện với khí hậu hơn. 

Đối với Beate Richter từ Diễn đàn Kinh tế Thị trường Xã hội cho biết: “Việc giảm giá dầu diesel nông nghiệp sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch trên diện rộng. “Đây là một hành động không khuyến khích có hại cho môi trường vì nó tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn và thải ra nhiều khí thải hơn mức cần thiết.”

Một số các chính trị gia khác cho rằng việc miễn thuế phương tiện cho nông nghiệp được cho là không nên bị hủy bỏ. Việc giảm thuế năng lượng đối với dầu diesel nông nghiệp sẽ không biến mất ngay lập tức mà sẽ giảm xuống cho đến năm 2026. Nông dân đã không hủy bỏ tuần biểu tình của họ. 

Lãnh đạo hiệp hội nông dân Joachim Rukwied cho biết, những nhượng bộ của chính phủ “có thể chỉ là bước đầu tiên”.

NÔNG DÂN HIỆN ĐANG PHONG TỎA KHẮP NƠI TRÊN NƯỚC ĐỨC.

Ở bang Baden-Württemberg, nông dân đã chặn các nút giao thông trên đường liên bang bằng máy móc nông nghiệp của họ gần Biberach, Laupheim và Ulm.Theo như thông báo của cảnh sát Ulm với người dân.

Tại Haiger ở Hesse, các bùng binh trên xa l liên bang bị chiếm đóng, gây ra tình trạng  đọng trên"Autobahn 45" gần đó.

Tại Sachsen-Anhalt, cảnh sát báo cáo về một đoàn xe máy kéo với khoảng 150 phương tiện ở Bernburg và các cuộc biểu tình khác gần Blankenburg. Theo các quan chức ở đó, nông dân ở Niedersachsen đã lái xe qua Verden trong một đoàn xe chạy chậm, do đó cản trở giao thông đường bộ.

BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC VN TUYÊN TRUYỀN SAI SỰ THẶT VỀ CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG CỦA NÔNG DÂN ĐỨC.

Một chuyện nực cười nơi đây, đám truyền thông trong nước, đưọc tuyên giáo chỉ đạo, nên viết sai sự thật. Mục đích để tuyên truyền: là Đức thiếu tiền nên cắt giảm tài trợ cho nông dân đ bù lỗ 17 tỷ Euro cho ngân sách năm 2024 của nước này (?). Đúng là bọn tuyên láo !! Như Truyền Hình online của VN đã đưa tin. Nguồn: Hàng nghìn nông dân Đức chặn đường bằng máy kéo nhằm phản đối cắt trợ cấp | VTV.VN

Đây cũng là chổ mất dạy của đảng cái bang và đám lãnh đạCo Pắc Pó. Trong khi châu Âu và một số nước văn minh khác đang tìm cách trong sạch hoá bầu khí quyển, thì đám súc vật lãnh đạo VN, sau ký kết để giảm lượng khí thải CO2. Nhưng thay vì giảm  thì chúng lại gia tăng xây dựng nhà máy điện than nhiều hơn cho giai đoạn từ đây đến 2030. 

Xem tiếp: VỊ MẶN QUÊ HƯƠNG - Tiếng nói của Hậu Duệ và cựu quân nhân VNCH vùng nam Đức: Kết quả tìm kiếm về VN xây dựng thêm nhà máy điện than (kimanhl.blogspot.com)

Cuộc phong toả của nông dân Đức sẽ còn kéo dài nhiều ngày và ở khắp nơi trên nước Đức, chúng tôi còn đang cập nhật tình hình, để có thể cung cấp thêm các chi tiết về cuộc biểu tình vĩ đại hiếm hoi này ở Đức. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 9 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét