Powered By Blogger

 BÁO CÁO CỦA ISRAEL CHO BIẾT: TOÀN BỘ CẤU TRÚC QUÂN SỰ CỦA HAMAS XÂY DỰNG ĐÃ BỊ PHÁ HỦY Ở PHÍA DI GAZA.

Quân đội Israel cho biết họ đã "hoàn thành việc tháo dỡ cơ cấu quân sự của Hamas ở phía bắc Dải Gaza". Người phát ngôn quân đội Israel, ông Daniel Hagari nói với các nhà báo vào tối thứ Bảy 6/1/2024:  các lực lượng võ trang giờ đây sẽ tập trung vào việc trấn áp phong trào Hồi giáo của người Palestine “ở trung tâm và phía nam khu vực”. Ở phía bắc Dải Gaza, các chiến binh Hamas sẽ chỉ hoạt động “rời rạc” và “không có người chỉ huy”.

Theo Hagari, trước khi chiến tranh bắt đầu cách đây 3 tháng, Hamas có hai lữ đoàn với 12 trung đoàn ở phía bắc dải ven biển. Hagari cho biết: “Tổng cộng có khoảng 14.000 kẻ khủng bố. Cũng từ đó, nhiều chỉ huy của Hamas đã bị giết và vũ khí, đạn dược cũng bị phá hủy. Những người lính Israel đã tìm thấy những đường hầm của Hamas nằmdưới lòng đất và đã phá hủy hầu hết các đường hầm này.

Chỉ riêng tại lrại tị nạn "Füchtlingsviertel Dschabalia" ở phía bắc Dải Gaza, quân đội Isral đã tìm thấy 8 km đường hầm và 40 lối vào. Hamas không còn hoạt động một cách có tổ chức trong lĩnh vực này. “Vẫn còn có những kẻ khủng bố ở Dschabalia, nhưng giờ những người này đang hoạt động không riêng lẻ và không có người chỉ huy.” Tuy nhiên, ông Hagari dự đoán các cuộc tấn công bằng hoả tiễn lẻ tẻ vào Israel từ khu vực này vẩn tiếp tục.

Hàng trăm chiến binh từ tổ chức Hồi giáo cực đoan Palestine Hamas đã tấn công dã man Israel vào ngày 7/10, và đã giết chết 1.140 người và bắt cóc 250 con tin người Israel, hầu hết là dân thường, vào Dải Gaza.. Quân đội Israel sau đó tuyên chiến với Hamas và kể từ đó đã thực hiện các cuộc tấn công lớn ở Dải Gaza, nơi mà theo thông tin của Hamas, cho đến nay đã có hơn 22.700 người thiệt mạng.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 7 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét