Powered By Blogger

TẠI CES 2024: HYUNDAI VÀ XPENG GIỚI THIỆU TAXI BAY


Một thành công của HYUNDAI trong lãnh vực Taxi bay, lần đầu được giới thiệu công khái trong hội chợ CES ở Las Vegas năm 2024

Các công ty khởi nghiệp và những gã khổng lồ trong ngành  hàng không như Airbus đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh taxi hàng không từ lâu và giờ đây, những bước đi tiếp theo của hãng xe Hyundai đã thành công bằng một cuộc giới thiệu tại hội chợ quốc tế năm nay 2024. Tại hội chợ thương mại công nghệ ở Las Vegas, công ty Nam Hàn đã trình bày một chiếc máy bay cho tối đa bốn hành khách

S-A2 được chế tạo và hoạt động cho một đoạn đường bay với khoảng cách từ 40 đến 60 km, và được điều khiển bởi phi công trên máy bay và với 8 cánh quạt, tiếng ồn được cho là không lớn hơn máy rửa chén. Đây là kỹ thuật mới t mẫu mà Hyundai đã giới thiệu cách đây 4 năm - nhưng sau đó, kế hoạch này bị ngưng đọng. Các chuyến bay thử nghiệm vớ các trang bị hiện đang được giới thiệu, Hyundai dự kiến ​​nó sẽ xuất hiện trên thị trường và đi vào hoạt động t năm 2028.

Hàng năm tại hội chợ thương mại công nghệ cao CES ở Las Vegas, các công ty từ khắp nơi trên thế giới đều giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất của họ - từ các công ty trẻ đến những gã khổng lồ như Amazon hay Intel. Tại cuộc triển lãm năm nay, taxi hàng không đóng một vai trò lớn hơn đối với một số công ty khác. Ngoài Hyudai, còn có 2 nhà sản xuất Taxi bay cũng giới thiệu sản phẩm của mình, đó là Xpeng và Pivotal.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Xpeng đã giới thiệu một chiếc khoang bay dành cho hai người có thể đặt vừa trong khoang chở hàng của một chiếc xe tải có cánh quạt được gập lại. 

Công ty Pivotal của Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google, Larry Page cùng với những người khác, đã bắt đầu bán chiếc máy bay nhỏ có tên Helix tại CES. Những chiếc máy bay một chỗ ngồi có giá từ 190.000 đến 260.000 USD, dự kiến ​​sẽ được giao hàng vào tháng 6/2024 và có thể được lái ở Mỹ mà không cần giấy phép phi công.

Vẫn có những thông báo từ lĩnh vực ô tô tại hội chợ thương mại dù vắng mặt các hãng ô tô lớn của Mỹ. Honda đã giới thiệu các mẫu xe ý tưởng từ dòng xe điện mới dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2026. Google thông báo rằng họ cũng sẽ cung cấp trình duyệt web Chrome trên màn hình thông tin giải trí trên ô tô trong tương lai. Hành khách sẽ có thể lướt Internet khi xe đang đỗ hoặc ở đèn giao thông.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét