Powered By Blogger

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TQ ĐANG LAO DỐC - RƠI TỰ DO 

Cuộc khủng hoảng trên các sàn giao dịch chứng khoán của TQ đang đến cao điểm của một sự hổn loạn: các nhà đầu tư thất vọng đang rút vốn. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp thì lo sợ một sự hỗn loạn hơn nữa sẽ đến với thị trường này trong những ngày tới.

Dân chơi chứng khoán đang có một cảm giác báo động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc. Các nhà đầu tư thất vọng rút vốn trên quy mô lớn. Sự sụt giảm của chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông lại đỏ sàn vào hôm nay thứ Hai 22/1/2024. Các nhà đầu tư coi những tổn thất ở Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư trong nước và quốc tế ngày càng mất niềm tin vào nền kinh tế Trung Quốc.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index giảm 2,3%, mức thấp nhất kể từ mùa thu năm 2022. Chỉ số CSI 300, theo dõi diễn biến giá cả ở Thượng Hải (Shanghai) và Thâm Quyến (Shenzen) - hai sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Trung Quốc đại lục - tới giờ đóng cửa giảm 1,6%.

Kể từ đầu năm, chỉ số Hang Seng đã mất khoảng 11%, trong khi chỉ số CSI 300 giảm khoảng 5%. Các sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc hoạt động kém hơn đáng kể so với các thị trường lớn ở phương Tây. Tại Mỹ, chỉ số hàng đầu S&P 500 đã tăng 2% kể từ đầu tháng 1 và lập kỷ lục mới vào thứ Sáu 18/1 của tuần trước. 

Thời sự từ Vũ Thái An, ngày 22 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét