Powered By Blogger

PHÓ THỦ LĨNH HAMAS ĐÃ BỊ GIẾT

Cuộc tấn công vào Beirut, trong đó cấp phó của Hamas bị giết, khiến cuộc chiến ở Gaza trở nên căng thẳng hơn. Hezbollah tuyên bố trả đũa. Một thành viên của chính phủ Israel, người không nhận trách nhiệm về vụ tấn công, cho biết vụ tấn công không nhằm vào Hezbollah. 

Việc sát hại một thủ lĩnh cao cấp của phong trào Hồi giáo Hamas ở Lebanon đã dẫn đến sự leo thang nguy hiểm hơn nữa trong cuộc xung đột với Israel. Trong khi quân đội Israel từ chối bình luận về các báo cáo về vụ giết chết Saleh al-Aruri. Lực lượng dân quân Hezbollah của Lebanon đã tuyên bố trả đũa vào tối thứ Ba 2/1/2024: tổ chức này cho rằng "Tội ác này sẽ không bao giờ b qua nếu không có phản ứng hoặc một sự trừng phạt nào". Tờ báo “Haaretz” của Israelđã đưa tin.

Phó thủ lĩnh - người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở thủ đô Beirut của Lebanon. Theo Hamas, liên minh với Hezbollah, tổng cộng có 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 thủ lĩnh cánh vũ trang của Hamas. 


Cố vấn an ninh của chính phủ Israel đã cố gắng xoa dịu tình hình. Mark Regev nhấn mạnh với đài truyền hình MSNBC của Mỹ rằng cuộc tấn công được cho là chỉ nhằm vào Hamas. “Bất cứ ai đã làm điều này thì phải rõ ràng rằng đây không phải là một cuộc tấn công vào nhà nước Lebanon. Việc không kích này không phải là một cuộc tấn công vào Hezbollah." Ông nói: "Bất cứ ai thực hiện cuộc tấn công này được cho là rất chính xác chỉ nhắm vào mục tiêu diệt Hamas vì Israel đang ở trong tình trạng có chiến tranh”.

Như tờ Washington Post đưa tin, dẫn lời các quan chức an ninh Mỹ, Israel được cho là đã thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái này,  và bị nghi ngờ gây ra vụ nổ xảy ra trước văn phòng Hamas, theo nguồn tin từ cảnh sát, ở một quận phía nam Beirut, nơi hiện diện rất nhiều giới lãnh đạo Hamas.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 3 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét