Powered By Blogger

 ISRAEL BẮT GIỮ CHỊ EM CỦA PHÓ THỦ LĨNH HAMAS ĐÃ CHẾT - AL-ARURI  

Binh sĩ Israel đã bắt giữ hai chị gái của phó thủ lĩnh nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas, Saleh al-Aruri, người bị giết ở Lebanon ở Bờ Tây bị chiếm đóng. Quân đội Israel cho biết hai người phụ nữ này bị bắt vì họ kêu gọi “khủng bố chống lại Nhà nước Israel”. Quân đội Israel không cung cấp bất kỳ chi tiết nào. Anh rể của phó thủ lĩnh Hamas, Auad al-Aruri, cho biết hai người phụ nữ và một số thành viên khác trong gia đình đã bị bắt giữ bởi quân đội Israel.

Hiệp hội Tù nhân Palestine cho biết Dalal al-Aruri 52 tuổi và Fatima al-Aruri 47 tuổi đã bị bắt tại các địa điểm khác nhau gần Ramallah. Con trai của Fatima al-Aruri, Mohammed Sakr, cho biết mẹ anh đã bị bắt trước bình minh trong một chiến dịch của quân đội Israel ở khu vực lân cận gần nơi cư trú của bà.

Phó thủ lĩnh HamasAl-Aruri và sáu quan chức Hamas khác đã thiệt mạng hôm 2/1 trong một cuộc tấn công do Israel thực hiện ở ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon. Người đàn ông 57 tuổi này được coi là chiến lược gia quân sự quan trọng của Hamas và là một trong những lãnh đạo của tổ chức này ở Bờ Tây. Israel đã lên án cho ông này, là người đã lên kế hoạch cho nhiều cuộc tấn công vào quân đội Israel. Và ông này cũng được cho là đã tham gia và lên kế hoạch tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10.

Vào ngày 7 tháng 10, các chiến binh Hamas, vốn bị Mỹ và EU xếp vào danh sách tổ chức khủng bố, đã tấn công dã man Israel, giết chết khoảng 1.140 người và bắt cóc khoảng 250 người về Dải Gaza. Để đáp trả cuộc tấn công chưa từng có, Israel đã tuyên chiến với Hamas và phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Dải Gaza. Theo Bộ Y tế Hamas, chưa thể xác minh chính xác về con số, hơn 23.900 người đã thiệt mạng ở đó kể từ khi chiến tranh lan rộng ở dải Gaza.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Januar 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét