Powered By Blogger

GOOGLE MAPS TRỪNG TRỊ BỌN TRẤN LỘT DƯỚI HÌNH THỨC BOT KHẮP NƠI Ở VN

Người VN bị nhóm lợi ích trong bộ máy cầm quyền hiện nay từ lâu đã ra tay trấn lột những người tham gia trên các trục lộ giao thông từ bắc xuống nam. Trong khu vực, VN là một cường quốc về BOT, có thể nói BOT như là một ma trận dày đặc, được xây dựng khắp nơi. Trong một bản tin tổng hợp của của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát đi sáng ngày 10.9.2017 có thông tin: Một chiếc xe đi từ Bắc đến Nam hết vào khoảng 20 triệu tiền xăng dầu, nhưng tốn đến 93 triệu tiền phí BOT. Có thể tơí năm 2024, thì số tiền bị trấn lột này còn cao hơn nhiều so với năm 2017. Đây có thể nói là thời đại trấn lột kinh hoàng nhát trong thời đại hồ chí minh.

Sự trấn lột này của bọn lợi ích hầu hết là sân sau của lãnh đạo đảng và nhà nước. Sự trấn lột này của chxhcnVN nổi tiếng nhất trong khi vực. Người tham gia giao thôngnếu biết dùng Google Maps, làsẽ thấy một lộ trình thông thoáng và ngắn nhất đi từ Hải Phòng tới Sài Gòn, nếu dùng theo sự hướng dần của Maps thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiên, và ít bị CSGT quấy rầy cũng như không chạm trán với ma trận BOT trên nước Con đường nàyhướng dẩn bạn chạy xuyên qua Lào và Campuchia.

Đường xá ở Lào và Campuchia hẹp hơn, ít hơn so với VN nhưng tốt hơn. Cả nước Campuchia chỉ có 2 trạm BOT, thu phí ở quốc lộ 4 và quốc lộ 6. Còn Lào thì có BOT, trạm thu phí qua 3 cầu mới. Cả 2 nước đều rất ít công an đứng dọc các xa lộ, giao thông tương đối văn minh và trật tự hơn xứ Đông Lào.
Tỷ gía đồng riel của Campuchia gấp gần 5,5 lần tiền đồng VN; còn tiền kip Lào gần gấp 3. Số nước miễn visa cho Lào và Campuchia cũng hơn VN.

Năm 2014, Lào (dân số 7 triệu) đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Campuchia (dân số chưa đến 15 triệu) đón 4,5 triệu lượt khách. Trong khi đó, VN (dân số 91 triệu) đón 7,9 triệu lượt khách. Xét vềthành quả du lịch quả thì VN thua xa. Khách Việt qua Campuchia gần triệu lượt, vào Lào hơn nửa triệu nhưng khách Campuchia và Lào vào VN chỉ hơn phân nửa số lượt khách Việt vào xứ họ.

Campuchia có hàng trăm hướng dẫn viên (HDV) tiếng Việt. Lào cũng có vài chục. Ngược lại VN chỉ có 1 hướng dẫn viên tiếng Khmer và một ít tiếng Thái (chung ngôn ngữ với Lào). Cả Lào và Campuchia đều cấp visa tức thì ngay tại các cửa khẩu, còn VN thì đòi hỏi rất nhiều thủ tục nhiêu khê.

Sưu tầm và bổ túc của Vị Mặn Quê Hương, 25 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét