Powered By Blogger

 THỦ TƯỚNG LIÊN BANG SCHOLZ - BỊ CHỈ TRÍCH NẶNG NỀ TỪ NHIỀU ĐẢNG TRONG VIỆC CHẬM GIAO HỎA TIỄN TAURUS CHO UKRAINE

Trong mấy ngày qua, nhất là sau vụ Nga đã leo thang trong việc tấn công hàng loạt hoả tiễ lên đất Ukraina gây nhiều tổn thương về nhân mạng của người dân Ukraine trong mấy ngày đầu năm 2024, các chính trị gia của các đảng lớn nhỏ ở Đức, đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích nặng nề thái đô chập chạm về quyết định hổ trợ hoả tiễm hành trình tầm xa 500km cho Ukraine, để giãm bớt thương đau cho người dân Uktaine trước áp lực của Nga.

Các chính trị gia từ Đảng Xanh, FDP và CDU đã kêu gọi Thủ tướng phải gấp rútScholz chuyển giao hoả tiễn hành trình Taurus, hoả tiễn hiện đại nhất của Không quân, cho Ukraine. Họ đưa ra một số cáo buộc nghiêm trọng chống lại Scholz.

Áp lực ngà càng gia tăng đối với Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) trong việc cung cấp hoả tiễn hành trình Taurus cho Ukraine, quốc gia đang bị Nga tấn công. Các chính trị gia từ Đảng Xanh, FDP và CDU nhấn mạnh với “Rheinische Post” sự cần thiết của những loại vũ khí này sẽ đưa đến, đôi sẽ gặp những cáo buộc nghiêm trọng chống lại thủ tướng Scholz.

Sara Nanni, phát ngôn viên chính sách quốc phòng của nhóm nghị sĩ Xanh ở Quốc Hội Liên Bang cho biết: “Việc chuyển giao hoả tiễni  hành trình Taurus cho Ukraine đã quá dài từ lâu, nhóm nghị  sĩ này nói: “Cách bảo vệ hiệu quả nhất trước các cuộc không kích của Nga là bắn vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở phía đông Ukraine, nơi Nga tiến hành các cuộc tấn công”. Hoả tiễn hành trình . “Sự miễn cưỡng chủ yếu đến từ Thủ tướng, không phải là thái độ chung của Chính phủ Liên bang.”

Chuyên gia quốc phòng của FDP Marie-Agnes Strack-Zimmermann nói về việc chuyển giao Taurus cho Ukraine - Nhất định Đức, cuối cùng phải giao hoả tiễn Taurus để Ukraine có cơ hội can thiệp vào các cơ quan tiếp vận của Nga.

Chuyên gia chính sách đối ngoại của CDU Roderich Kiesewetter cho rằng Nga được củng cố, nhờ vào sự yếu kém của phương Tây về vấn đề cung cấp hoả tiễn tầm xa Taurus. 

Taurus là một trong những hoả tiễn tối tân nhất của Không quân Đức. Các loại vũ khí này có thể tìm thấy mục tiêu của chúng ngay cả trên độ cao đang bay và với khoảng cách lớn, nócó thể phá hủy các boongke chẳng hạn. Vào đầu tháng 10/2023, Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) đã quyết định không giao bất kỳ hoả tiễn hành trình Taurus nào vào thời điểm hiện tại. 

Nỗi sợ hãi của Scholz là lo lắng Ukaraine sẽ tấn công vào lãnh thổ Nga làm tăng nhiệt tại đây, và chiến tranh lan rộng khắp chấu Âu. Có thể Scholz lần này sẽ nhanh chóng cung cấp cho Ukraine loại vũ khí này.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 7 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét