Powered By Blogger

TẠI HỘI NGHỊ DAVOS TỔNG THỐNG  ZENLENSKY THÚC ĐẨY TIẾN TRÌNH CỨU XÉT UKRAINE GIA NHẬP NHANH VÀO NATO

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos ngày hôm qua thứ ba 16/1/2024, trọng tâm là chính sách an ninh và đặc biệt là lời kêu gọi khẩn cấp của Tổng thống Ukraine Volodymyr Selenskyj yêu cầu cứu xét nhanh tiến trình gia nhập NATO của Ukraine.

Trong cuộc trò chuyện với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bên lề diễn đàn, ông Selenskyj nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa ra quyết định nhanh chóng tại hội nghị thượng đỉnh NATO sắp tới vào tháng 7 tại Selenskyj nhân cơ hội này cảm ơn Stoltenberg vì sự hỗ trợ của NATO cho đến nay và nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục tăng cường phòng không của Ukraine.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh, do cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga đã kéo dài gần hai năm, tình hình quân sự trên mặt trận vẫn bế tắc.

Ukraine gần đây đã kêu gọi sơ tán một số thị trấn ở khu vực Kharkov để bảo vệ dân thường khỏi các hành động thù địch.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết hỗ trợ thêm cho Ukraine tại Davos và nhấn mạnh hợp tác chặt chẽ với Quốc hội để đạt được điều này.Washington.

Bất chấp một số phản đối trong Quốc hội Hoa Kỳ đối với gói hỗ trợ mới dành cho Kiev, sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine vẫn được duy trì.

Chính phủ Thụy Sĩ cũng tuyên bố sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình cho Ukraine, mặc dù ngày chính xác vẫn chưa được ấn định.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét