Powered By Blogger

MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA UKRAINE LẠI TẤN CÔNG NƠI SẢN XUẤT DẦU CỦA NGA



Theo báo cáo phương tiện truyền thông, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tấn công một nhà máy sản xuất dầu ở thành phố Saint Petersburg phía tây bắc nước Nga. Sau vụ nổ, ba bể chứa nước rỗng đã bốc cháy và nhanh chóng bị dập tắt, cổng Internet khu vực có uy tín Fontanka đưa tin hôm thứ Tư. Ngoài ra, các tòa nhà và phương tiện khác cũng bị hư hại. Một đoạn video giám sát từ một bến xe buýt gần đó được cho là đã ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ nổ tại đây.

Saint Petersburg,là khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga cách biên giới Ukraine hơn 1.000 km. Quân đội Nga vẫn chưa bình luận về cuộc tấn công này, nhưng có đưa tin rằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào khu vực Pskov lân cận phía tây bắc Ngai.

Trong những tuần gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lắi của Ukraien được coi là rất thành công  nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga ngày càng gia tăng. Vài ngày trước, máy bay không người lái đã tấn công một nhà máy lọc dầu trên bờ Biển Đen gần thành phố Tuapse.

Vào ngày 21 tháng 1, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một cơ sở thuộc công ty khí đốt Novatek của Nga ở Ust-Luga gần Saint Petersburg.

Tại Ust-Luga, nhà máy Novatek chế tạo khí thành nhiên liệu, cùng với những thứ khác. Từ đó sản phẩm được xuất cảng ra thị trường quốc tế. Năm ngoái, Ukraine đã tấn công cảng Novorossiysk của Nga ở Biển Đen và một tàu chở dầu ở đó. Các cuộc tấn công này là một phần trong chiến lược của Kiev nhằm làm gián đoạn hoạt động xuất cảng nguyên liệu thô của Nga.

Các loại máy bay không người lái của Ukraine tự chế tạo, gọn, rẻ tiền,  tầm hoạt động xa trên 1000 km, nhưng hiệu quả cao, hệ thống radar của Nga khó khám phá, nên có lần các máy bay này đã từng lượn trên biệt thự của Putin, nơi mà Ptutin yêu thích để nghỉ mát.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 31 Januar 2024.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét