Powered By Blogger

 QUÂN ĐỘI MỸ PHÓNG PHI THUYỀN KHÔNG NGƯỜI LÁI VÀO KHÔNG GIAN VỚI MỘT SỨ MẠNG BÍ MẬT. 

Quân đội Mỹ phóng máy bay không người lái bí ẩn lên không gian thực hiện một nhiệm vụ bí mật kéo dài nhiều năm. Đây là loại  phi thuyền không gian không người lái

X-37B đã được đưa vào không giantuần rồi . Không có thêm thông tin về thời gian hoặc cước vận chuyển của chuyến bay.

Máy X-37B không người lái, trông giống như một tàu con thoi nhỏ, đã cất cánh vào tối thứ Sáu tuần trước (29/12/2023) từ Trung tâm Không gian  ở mũi  Kennedy của cơ quan không gian NASA Hoa K ở Florida với các trang bị thí nghiệm trên tàu. Do trục trặc kỹ thuật nên việc khởi công diễn ra muộn hơn hai tuần so với kế hoạch.

Đây là chuyến bay thứ bảy của X-37B, đã trải qua hơn mười năm trên quỹ đạo kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Chuyến bay cuối cùng, dài nhất cho đến nay, kéo dài hai năm rưỡi và kết thúc cách đây một năm trên đường băng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral. Đại diện của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ, lực lượng không gian của quân đội Mỹ, từ chối bình luận về việc máy bay sẽ di chuyển trong bao lâu hoặc có những gì trên máy bay ngoài phương tiện thí nghiệm của NASA nhằm đo lường tác động của bức xạ lên vật liệu.

X-37B do Boeing chế tạo tương tự như các tàu con thoi đã ngừng hoạt động của NASA. Tuy nhiên, với chiều dài chín mét, chúng chỉ lớn bằng một phần tư. Không cần phi hành gia; X-37B có hệ thống hạ cánh tự động. Những cỗ máy này cất cánh thẳng đứng như hoả tiễn nhưng hạ cánh theo chiều ngang như máy bay và được chế tạo để bay trên quỹ đạo ở độ cao từ 240 đến 800 km. Hai chiếc X-37B được đặt trong nhà chứa máy bay đưa đón cũ ở Sân bay Kennedy.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 4 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét