Powered By Blogger

DÁNG KHUNG GẦM XE ĐIỆN DO HÃNG STELLANTIS SẢNXUẤT - CÓ KHOẢNG DI CHUYỄN LÊN TỚI 800 KM. 

Tập đoàn Stellantis, là một tập đoàn sản xuất xe điện với sự cộng tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, đã giới thiệu một nền tảng mới cho xe ô tô điện. Đây là một phần trong kế hoạch cung cấp ô tô điện của công ty trên tổng cộng bốn nền tảng. “STLA Large” nhằm mục đích chế tạo và sản xuất ô tô điện với các kỹ thuật cao về mặt cấu trúc của các xe điện do Stellantis chế tạo. Nhất là các cơ phận quan trọng như Pin. Với mục tiêu làm hia tăng khoảng di chuyễn của xe đạt được xa hơn cho một lần sạc, khung gầm gọn, nhẹ, chạy được nhanh hơn, cuối cùng là đưa giá thành thấp xuống nhiều hơn gía hiện thời. Vì đây chính là sự quyết định mang tính chiến lược cho sự sống còn của các thương hiệu xe điện của châu Âu - đang đứng trước sự bành trướng và cạnh tranh gay gắt của xe điện được sản xuất từ TQ. Thế nên trong cuộc chạy đua của ngành sản xuất xe điện của châu Âu sẽ bị phá sản nếu như chậm bước hơn TQ. Tất cả các phát minh mới ngày càng nhiều hơn và mang tính quyết định.

Các mẫu xe đầu tiên của Dodge và Jeep sắp tới đều dựa trên cấu trúc của khung gầm do hãng Sellantis này sản xuất và dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay 2024. Tiếp đến là các mẫu xe của Alfa Romeo, Chrysler và Maserati dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2026.  Với sản phẩm mới 800 km cho một lần sạc của Stellamtis, tạm thời có phần lấn lưót hơn các sản phẩm về xe điện của TQ.

Công suất sạc lên tới 270 kW

Hiện tại, Stellantis chỉ cung cấp một số chi tiết cơ bản về dữ liệu của loại  khung gầm mới được trình làng này: năng lượng Pin lên tới 118 kWh, công suất sạc cao nhất là 270 kW. Không có các thông tin cụ thể về các chất hóa học cấu tạo của loại Pin này. Trong các mẫu đầu tiên sẽ chứa năng lượng từ 85 hoặc 118 kWh trong pin.

Một chiếc Sedan với năng lượng như trên sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 800 km trong WLTP, cho một lần sạc. Chiếc xe nhanh nhất sẽ có thể tăng tốc lên 100 km/h trong khoảng 2 giây. Mức điện áp có thể là 400 hoặc 800 volt - một mức độ tương đối cao vào thời điểm này.Stellantis sẽ  cho ra đời có những mẫu xe với truyền động từ cầu trước, cầu sau và tất cả các bánh dựa trên cá thông số kỹ thuật cơ bãn này trong thời gian tới đây..

Với các sự cạnh tranh khốc liệt này trong làng sản xuất xe điện giữa Mỹ - chấu Âu và TQ, trong tương lai sẽ đè chết Vinfast của Phạm Nhật Vương vào một ngày không xe.

VỀ TẬP ĐOÀN STELLANTIS

Stellantis N.V. có trụ sở tại Hoofddorp, Hoà Lan, là nhà sản xuất ô tô châu Âu. Là Công ty nổi lên vào tháng 1 năm 2021 với tư cách là một công ty cổ phần từ sự hợp nhất của các tập đoàn ô tô Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Groupe PSA, với PSA hợp tác với FCA của Hoà Lan như một phần của thương vụ sáp nhập xuyên biên giới, sau đó đổi tên tới Stellantis. 

Năm 2020, tập đoàn với 14 thương hiệu là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư trên thế giới về số lượng xe bán ra, năm 2022 tụt xuống vị trí thứ 5 với 5,8 triệu xe,[ doanh số hàng năm khoảng 180 tỷ euro. Số nhân viên làm việc cho tập đoàn này 282.926 (2022). Doanh số thu nhập là 179,59 Mrd. EUR (2022).

Stellantis tuyên bố sẽ đầu tư tổng cộng 30 tỷ euro vào điện khí hóa và phần mềm vào năm 2025. Theo kế hoạch của Giám đốc điều hành Carlos Tavares, lợi nhuận của những khoản đầu tư này sẽ cao hơn 30% so với mức trung bình của ngành. Người ta cho rằng có sự hợp tác trị giá 5 tỷ euro hàng năm giữa các công ty được sáp nhập FCA (Fiat-Chrysler) và PSA (Peugeot); Đây là cách công nghệ xe điện sẽ trở nên rẻ hơn.

Do cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vào năm 2022, nhà sản xuất ô tô này đã thông báo vào giữa tháng 4 năm 2022 rằng họ sẽ tạm thời ngừng sản xuất tại Nga. Cho đến thời điểm đó, xe thương mại đã được sản xuất tại nhà máy ở Kaluga.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2022, có thông báo rằng Stellantis sẽ mua lại nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe Share Now từ BMW và Mercedes-Benz. Cùng với Samsung, Stellantis mong muốn sản xuất mô-đun pin cho các mẫu ô tô điện của chính hãng tại Mỹ. Cả hai công ty đều thành lập liên doanh với địa điểm sản xuất ở Kokomo (Indiana). Công suất sản xuất hàng năm ban đầu sẽ là 23 gigawatt giờ (GWh) và sẽ được mở rộng lên 33 GWh trong tương lai. Khoảng 1.400 việc làm mới sẽ được tạo ra tại địa điểm này.

Với mức tăng doanh số 91%, DS Automobiles đã ghi nhận mức tăng tương đối lớn nhất về số lượng đăng ký tại Đức vào năm 2022. Điều này đã đưa thương hiệu này đạt gần 4.000 lượt đăng ký trong một năm dương lịch.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 Januar 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét