Powered By Blogger

CHÚ ỦN LẠI ĐE DOẠ TIÊU DIỆT NAM HÀN


SEOUL: Nhà cầm quyền Bắc Hàn đã tăng cường đe foạ với nước láng giềng trong đầu năm mới 2024: Kim Jong Un đã lên án Nam Hàn là kẻ thù chính của đất nước mình và đe dọa sẽ xóa sổ nước này nếu như Nam Hàn có hành động khiêu khích.

Các nhà quan sát lo ngại rằng người lùn của Bắc Hàn 40 tuổi này sẽ tiếp tục thổi bùng sự thù địch bằng các vụ thử hoả tiễn mới, nhằm leo thang xung đột với Washington và Seoul. Trong năm 2025 sẽ có 2 sự kiện quan trọng: cuộc bầu cử quốc hội sẽ diễn ra vào tháng 4 ở Nam Hàn  và bầu cử tổng thống ở Mỹ vào tháng 11, để chú Ủn răn đe, đừng quên chú Ủn đang đói....!

Khi Ủn đi thị sát các nhà máy sản xuất vũ khí của Bắc Hàn trong tuần này, ông Kim cho biết đã đến lúc xác định Nam Hàn là "quốc gia thù địch nhất" đối với Triều Tiên vì Nam Hàn đã có những nỗ lực lâu dài nhằm lật đổ hệ thống xã hội chủ nghĩa của Bắc Hàn. Chú Ủn nói, Bắc Hàn phải tăng cường khả năng răn đe hạt nhân, theo hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA hôm thứ nay thứ tư 10/1/2024. Nếu Nam Hàn dám sử dụng quân sự chống lại Bắc Hàn, ông Kim nói: “Chúng tôi sẽ không ngần ngại tiêu diệt (Nam Hàn) bằng cách huy động mọi phương tiện theo ý mình”.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 10 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét