Powered By Blogger

 HÃNG BOSCH GIỚI THIỆU ĐỘNG CƠ H2 DÀNH CHO XE HẠNG NẶNG TẠI HỘI CHỢ CES 2024 Ở LAS VEGAS - MỘT THÀNH TỰU MỚI VỀ HYDRO

Hiện nhiều nhà sản xuất ô tô đang cạnh tranh ráo riết về các động cơ do mình sản xuất ra sẽ thân thiện với môi trường. Xe điện là một phương cách giải quyết cho vấn nạn về môi trường, nhưng các loại Pin điện vẩn chưa đáp ứng về độ nhanh khi nạp điện cũng như độ xa của một chiêc xe điện khi được nạp điện, cũng như nguồn nguyên liệu chế tạo vẩn còn giới hạ, Các vấn đề này , đưa đến việc phát minh ra các loại động cơ tiêu thu loại nguyên liệu vô tận như Hydro. 

Trong chiều huớng đó, một số các nhà sản xuất động cơ đã đua nhau khai thác nguồn nguyên liệu thích hợp với môi trường và trử lượng vô tận, đó là Hydro H2.

Đi đầu trong việc sủ dụng nguồn năng lượng Hydro Tâp đoàn Bosch đang đầu tư mạnh vào kỹ thuật H2 (hydro), được xem như là một kỹ thuật của tương lai. Và trong lần giới thiệu tại Hội Chợ CES năm nay Bosch đã giơí thiệu một động cơ dùng cho xe hạng nặng chạy bằng năng lượng Hydro xanh rất thích hợp với môi trường và các luật mới của EU qui định về khi thải CO2. Động cơ được giới thiệu tại hội chơ CES năm nay, dự kiến loại động cơ này ​​nó sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2024. Hydro là một loại năng lượng vô tận, có mặt khắp nơi trên địa cầu. Động cơ chạy bằng Hydro là đối thủ cạnh tranh lớn của ngành xe điện khi nó có mặt trên thị trường.

Nếu các động cơ Hydro với gía bán ra hợp lý, không quá đắt, thì chúng sẽ thay thế thị trường xe điện và các loại Pin Điện sẽ đi vào dĩ vãng. 

Tại hội chợ thương mại công nghệ CES 2024 ở Las Vegas, Bosch đang giới thiệu các kỹ thuật mới về những động cơ dùng năng lượng Hydro mới, mang độ bền  cao hơn. Bao gồm cả động cơ hydro dành cho xe hạng nặng. Công ty coi các động cơ tieu thụ năng lượng Hydro sẽ  đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu và môi trường.

Bosch đang phát triển các động cơ chạy bằng Hydro là một trong những nguồn năng lượng của tương lai, đặc biệt là phương tiện lưu trữ. Năm ngoái, khoản đầu tư của công ty vào kỹ nghệ H₂ đã tăng thêm một tỷ euro. Trọng tâm là pin nhiên liệu di động. Nó sẽ phục vụ như một động cơ cho các phương tiện hạng nặng trong tương lai. Bosch báo cáo rằng đã có một số đơn đặt hàng loại này từ các nhà sản xuất xe tải ở Châu Âu, Châu Mỹ và Trung Quốc. Việc sản xuất hàng loạt đã bắt đầu ở Stuttgart Đức vào năm 2023.

Công ty cũng đang nghiên cứu các bộ phận cho động cơ đốt cho năng lượng Hydro dựa vào cách hoạt động của động cơ đốt trong cổ điển. Điều đặc biệt: Chức năng này chuyển đổi nhiên liệu trực tiếp thành năng lượng mà không chuyển đổi thành điện năng thông qua con đường pin nhiên liệu. Được cung cấp năng lượng từ hydro xanh, động cơ này gần như trung hòa CO₂. Động cơ H₂ dự kiến ​​​​sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay. 

ĐỘNG CƠ CHẠY BẰNG NĂNG LƯỢNG HYDRO LÀ MỐI QUAN HIỆN NAY

Các quốc gia kỹ ngh hàng đầu trên thế giới đang đầu tư mạnh vào kỹ thuật sử dụng năng lượng hydro. Một mạng lưới các trạm nạp hydro được phát triển tốt hơn được gọi là “trung tâm H₂” có thể đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với vận tải hạng nặng và đường dài. Với động cơ Bosch và cơ sở hạ tầng tương ứng, động cơ đốt trong chạy bằng hydro xanh sẽ thân thiện với khí hậu.

Chính phủ Hoa Kỳ cũng đang đầu tư 7 tỷ đô la Mỹ vào việc xây dựng các trung tâm H₂ như vậy. Bà Tanja Rückert, Giám đốc điều hành tại Bosch, nhấn mạnh tại CES 2024 rằng công ty đang dựa vào chiến lược hai hướng: điện khí hóa và hydro.

VÀI NÉT VỀ HÃNG BOSCH

Robert Bosch GmbH là một công ty của Đức được thành lập vào năm 1886 bởi Robert Bosch có trụ sở chính tại Stuttgart và trụ sở chính tại Gerlingen, phía tây bắc Stuttgart. Công ty hoạt động với tư cách là nhà cung cấp ô tô, nhà sản xuất k nghệ (Rexroth), cùng nhiều hoạt động khác. hàng tiêu dùng (dụng cụ điện, thiết bị gia dụng) và năng lượng - k nghệ xây dựng (k nghệ nhiệt, hệ thống an ninh). Với bộ phận ô tô, chịu trách nhiệm về 59% doanh số bán hàng của tập đoàn vào năm 2020, Robert Bosch GmbH là nhà cung cấp ô tô lớn nhất thế giới. Số lượng nhân viên 421.300 (năm 2022) trên thế giớiDoanh thu 88,2 tỷ euro (năm 2022). 

Tham khảo:

* Wasserstoff – Energieträger der Zukunf: 

https://www.bosch.com/de/stories/themenwelten/wasserstoff-energie/

* Robert Bosch GmbH: Robert Bosch GmbH – Wikipedia

* H2-Motor auf der CES 2024 in Las Vegas: Bosch setzt auf Wasserstoff-Verbrennungsmotor

https://www.msn.com/de-de/lifestyle/shopping/h2-motor-auf-der-ces-2024-in-las-vegas-bosch-setzt-auf-wasserstoff-verbrennungsmotor/ar-AA1mLuTV

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 11 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét