Powered By Blogger

 MỸ VÀ TQ VỪA KẾT THÚC HAI NGÀY ĐÀM PHÁN VỀ QUÂN SỰ Ở WASHINGTON 

Từ nhiều năm qua Mỹ và Trung Quốc đã có bất đồng về nhiều vấn đề. Hiện nay cả hai nước đã nối lại quan hệ, vấn đề cốt lõi vẫn là việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và lờ đi chính sách một TQ của Tập.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã kết thúc cuộc đàm phán quân sự kéo dài hai ngày sau khi cắt đứt quan hệ vì chuyến thăm Đài Loan của bà nghị sĩ Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng  Mỹ đặc trách Trung Quốc, Đài Loan và Mông Cổ Michael Chase đã gặp Thiếu tướng Trung Quốc Song Yanchao, Phó Giám đốc Văn phòng Hợp tác Quân sự Quốc tế của Ủy ban Quân sự Trung ương, ngũ giác đài đã thông báo việc này vào hôm qua thứ ba 9/1/2024: “Cả hai bên đã thảo luận về mối quan hệ quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng như tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc cởi mở giữa quân đội để ngăn chặn sự cạnh tranh leo thang thành xung đột”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý nối lại mối quan hệ mà chính phủ ở Bắc Kinh đã cắt đứt vào cuối năm ngoái sau khi Chủ tịch Hạ viện lúc đó là bà Nancy Pelosi đã đến thăm Đài Loan tự trị vào tháng 8 năm 2022.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 10 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét