Powered By Blogger

 NATO KÝ HỢP ĐỒNG TỶ EURO ĐỂ MUA ĐẠN PHÁO ĐỂ TĂNG CƯỜNG

Tổng thư ký Stoltenberg nói về việc tăng cường phòng thủ: NATO đã ký kết các thỏa thuận với một công ty của Đức và Pháp về 220.000 quả đạn.

Cơ quan mua sắm của NATO (NSPA) đã ký kết hợp đồng với các công ty Đức và Pháp để cung cấp đạn pháo trị giá khoảng 1,1 tỷ euro. Đạn 155 mm có thể được sử dụng trong hệ thống vũ khí Caesar và pháo tự hành 2000, như NSPA đã công bố. Cả hai loại này cũng được từng Ukraine sử dụng trong cuộc chiến phòng thủ chống lại Nga và cũng đang thiếu thốn trê chiến trường chống quân xâm lược Nga.

Theo thông tin, các công ty nhận được hợp đồng là công ty Nexter Munitions (KNDS) của Pháp và công ty Junghans Microtec của Đức. Sau này sản xuất ngòi nổ cho đạn pháo ở Dunningen ở Baden-Württemberg (Đức). Theo thông tin từ giới liên minh, thỏa thuận sẽ cho phép mua hơn 220.000 viên đạn. Theo Tổng Giám đốc NSPA Stacy Cummings, những đợt giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện trong khoảng 24 tháng.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết về việc ký kết hợp đồng, các dự án như:

Đây là hợp đồng lớn nhằm thúc đẩy ngành kỹ nghệ quốc phòng và bảo đảo rằng các quốc gia liên minh có đủ đạn dược phù hợp. Kể từ khi đồng ý về kế hoạch hành động sản xuất quốc phòng vào tháng 7 năm ngoái, NSPA đã ký kết các hợp đồng trị giá khoảng 10 tỷ USD (9,2 tỷ euro).

Các hợp đồng mới đặc biệt nhằm mục đích bổ sung lượng hàng tồn kho đã trở nên nhỏ hơn do việc cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoài ra, cần tạo cơ sở để tiếp tục hỗ trợ cho cuộc chiến hiện nay ở Ukraine.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 23 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét