Powered By Blogger

NIỀM VUI  KHÔNG ĐƯỢC TRỌN VẸN -  CON TÀU THÁM HIỂM CỦA NHẬT ĐANG GẶP KHÓ KHĂN TRONG VIỆC CUNG CẤP NĂNG LƯỢNG.

Cuộc đổ bộ lên mặt trăng đầu tiên của Nhật Bản có thành công về độ chính xáx trong lúc đap. Thế nhưng con tàu thăm dò “Slim” đang gặp khó khăn về tấm pin mặt trời, hiện không hoạt động được. Pin của con tàu thám hiểm chỉ cung cấp năng lượng hoạt động chỉ kéo dài được trong vài giờ.

Tính đến tối thứ Sáu 19/1/2024, Nhật Bản đã thành công trong kế hoạch hạ cánh nhẹ nhàng lên mặt trăng - nhưng lại gặp vấn đề về nguồn điện. Tấm pin năng lượng mặt trời không hoạt động, đã được cho biết trong một cuộc họp báo với các chuyên gia từ cơ quan không gian Jaxa của Nhật Bản. 

Tàu đổ bộ “Slim” (Tàu đổ bộ thông minh để thám hiễm mặt trăng) vẫn đang liên lạc với trạm mặt đất và nhận dữ liệu, nhưng dung lượng pin dự kiến ch​​ kéo dài được trong vài giờ. Theo như những công bố hiện tại, thì tấm pin mặt trời không bị hư hỏng . Không rõ liệu có sự kết nối kém hay tcác nguyên nhân khác.

Đại diện cơ quan không gian Nhật Bản, ông Hitoshi Kuninaka giải thích: “Slim” được cung cấp năng lượng bằng pin hổn hợp. Kuninaka cho biết thêm: “Dữ liệu thu được từ cuộc hạ cánh sẽ được lưu trữ trong tàu thám hiểm và các nhà khoa học Nhật của cơ quan không gian hiện đang nỗ lựcểđể có thê thu được tối đa các kết quả khoa học do"Slim" còn truyền được các dữ liệu về Trái đất”.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 20 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét