Powered By Blogger

CUỘC CHIẾN GÍA CẢ VỀ PIN CHO XE ĐIỆN RẤT KHỐC LIỆN VÀ TÀN NHẪN GIỬA CÁC NHÀ SẢN XUẤT TQ - GÍA PIN ĐIỆN CHỈ CÒN 1/2.

Các nhà sản xuất cơ phận lưu trữ năng lượng cho ô tô điện lớn nhất, đều đến từ Trung Quốc: Như công ty CATL và BYD, hai nhà sản xuất này chia nhau thị phần trên thế giới hơn 50%, trong đó riêng CATLcó mức dộ là  37%, đó là tỉ l doanh số bán ra toàn cầu vào năm 2023. Sự thống trị thị trường này cho phép công ty giảm giá pin hơn nữa. Điều này được Cnevpost đưa tin, trích dẫn trang web Trung Quốc 36kr. Theo đó, giá cụ thể mỗi watt giờ đã giảm một nửa so với năm trước. Vào tháng 12, pin lithium-ion rẻ hơn bao giờ hết. Các chuyên gia tin rằng có thể giảm chi phí hơn nữa.

Năm ngoái, tình hình thị trường pin điện đã thay đổi đáng kể. Theo các báo cáo, nhu cầu ban đầu vượt quá đáng kể nguồn cung, nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2023. Nguyên nhân có lẽ là do việc mở rộng năng lực sản xuất. Kết quả là giá cho một watt giờ dung lượng lưu trữ đã giảm từ 0,8 xuống 0,9 nhân dân tệ xuống còn dưới 0,5 nhân dân tệ hiện nay. Trong năm nay, 36kr dự đoán rằng một số nhà sản xuất ô tô sẽ chuyển sang sử dụng pin CATL mới và trả không quá 0,4 nhân dân tệ. Một nhân dân tệ tương đương khoảng 0,13 euro, hay 13 xu.

Điều này sẽ cho phép CATL củng cố sản phẩm của mình hơn nữa và thậm chí mở rộng vị thế trên thị trường trong nước và hải ngoại. Pin này à loại pin lithium iron phosphate (LFP) 173 Ah theo thông số kỹ thuật của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA). Các thông số kỹ thuật của VDA nhằm cải thiện khả năng so sánh và tính linh hoạt khi thay thế pin. Các tế bào LFP có khả năng sạc nhanh với hệ số sạc là 2,2. Điều này có nghĩa là pin sẽ được sạc đầy trong vòng  nửa giờ  30 phút). Hiện chỉ có CATL có khả năng sản xuất pin 2C với mức giá thấp.

Công ty TNHH với kỹ nghệ Amperex  (CATL) là nhà sản xuất Pin lithium-ion lớn nhất Trung Quốc. Có trụ sở chính ở Ningde, Provinz Fujian,hiện là một trong mười nhà cung cấp ô tô lớn nhất thế giới (2021). Doanh thu năm 2022 là khoảng 48 tỷ USD. Vào năm 2023, thị phần cung cấp ra thế giới,  nhà sản xuất CALT là nhà sản xuất duy nhất đạt trên 30% (35,9%).

CÔNG TY NÀY CÓ CHI NHÁNH CHÂÂU ĐẶT TẠI ĐỨC. 

Trụ sở châu Âu của CATL đặt tại Arnstadt Đức, theo như  công ty này đã công bố vào năm 2019 rằng họ sẽ đầu tư khoảng 1,8 tỷ euro vào châu Âu vào năm 2025. Vào tháng 10 năm 2019, CATL bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất pin lithium-ion trên khu đất rộng 70 ha tại khu công nghiệp Erfurter Kreuz(Đức). Việc sản xuất pin sử dụng công nghệ NMC bắt đầu vào tháng 12 năm 2022 tại nhà máy có tên là Tòa nhà G2. Ngoài ra, địa điểm gần nhà máy Solarworld cũ đã được mua lại. Ở đó có bộ phận hậu cần và hành chính, cũng như tòa nhà G1, nơi bắt đầu sản xuất mô-đun pin vào quý 3 năm 2021.

SỰ GIẢM GÍA NẦY ĐẨY VINFAST CỦA VN VÀO VÒNG PHÁ SẢN.

Hiện cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện rất khốc liệt, năm 2023 VW Đức đã đánh bại xe Tesla về doanh số bán ra của Hoa Kỳ trên thị trường Đức vì VW giảm gía, để đối phó với nhiều đợt giảm giá của Tesla. Cuối cùng thì VW đã thắng, con số người sử dụng xe điện nhiều hơn Tasla trong năm 2023. 

Điều này cho thấy việc Vinfast đút đầu vào Đức là sẽ bị nhận chìm dể dàng trên thị trường châu Âu và Mỹ.  Vinfast bơi ra biển lớn đểcãnh tranh với các ông lớn sản xuất ô tô, chỉ có chết chm thôi. Hiện VượngVin đã thất bại tại 2 thị trường Mỹ và châu Âu, nên ôm đầu máu chạy về châu Á, nhưng tới chỉ mới thấy Vinfast đưa một ít xe chạy Taxi sang Lào để phục vị dân Lào, còn ở Thái Lan, Ấn Độ  và Nam Dương đều là trên báo chí của Vinnô và truyền thông bẩn, thực tế thì chư có gì hết.

Cái xui của VượngVin là bơi ra biển lớn đúng vào lúc cơn bảo gía cả thổi qua các nơi mà VượngVin muốn bơi tới. Rồi đây, khi thị trường TQ giá cả hạ sâu , thì nó sẽ tàn phá thị trường xe điện của VN, nơi sân nhà của Vinfast. TQ chính là những đối thủ cạnh tranh nặng ký của Vinfast, nhà lắp ráp VF3, Vf6, Vf8, Vf9...chỉ còn trắng tay trước cơn bảo này, vì giá thành xe điện Vinfast đều cao hơn các xe của TQ. kỹ thuật lại kém, nên không có khả năng để chế ngự sức tấn công của các xe TQ và các xe khác của Nam Hàn, Nhật, Đức, Pháp, Mỹ....Ngày tàn của tên tỷ phú đỏ chỉ còn đếm từng ngày .

Giá trị cổ phiếu đến giờ đóng cửa của ngày 22/1/2024, trên sàn chứng khoán Nasdaq,  VFS chỉ ở mức giá 5,93 USD. Trong khi đó giá trị cổ phiếu của Tesla hôm nay là 234,23 USD. Nhưng tên Phạm Nhật Vượng cứ rống trên truyền thông bẩn là luôn muốn đấu Elon Musk, không hiểu tên khùng này muốn đấu kiểu nào?? 20 năm nửa cũng không đũ khả năng. Thư tộc cối không biết tự lượng sức mình. Bản chất của bọn tỷ phú đỏ của xứ Đông lào là như thế. 

Là sân sau của đám đầu lĩnh Pắc Pó, lần này mà thua lỗ nặng , thì bọn này chắc chắc sẽ đem tên VượnVin ra pháp trường để tứ mã phanh thây!!

Thời sự từ Vũ Thái Anh, người lính VNCH, ngày 22 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét