Powered By Blogger

 BỘ TRƯỞNG BQP HOA KỲ ÔNG AUSTIN BỊ KÊU GỌI TỪ CHỨC VÌ NẰM VIỆN MÀ KHÔNG THÔNG BÁO

Phe đối lập chính trị ở Mỹ đang kêu gọi Austin từ chức, vì ông này nằm viện mà không thông báo cho Joe Biden và quốc hội. Đây là một hành động được cho là nguy hiểm đến an ninh quốc gia. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, người đang bị chỉ trích nặng nề vì được đưa vào bệnh viện một cách bí mật trong nhiều ngày.

Đảng Cộng hòa đối lập đã kêu gọi Austin phải từ chức hoặc sa thải sau khi truyền thông đưa tin rằng ông đã không thông báo cho Biden và Nhà Trắng về việc ông ta nằm viện. Lloyd Austin 70 tuổi được đưa vào Bệnh viện Quân đội Walter Reed gần Washington vào ngày đầu năm mới. 

Tờ New York Times đưa tin Austin đã giữ bí mật việc ở bệnh viện của mình trong 5 ngày. Đảng Cộng hòa cáo buộc ông không thông báo ngay cho Quốc hội về việc này, đây là vic làm trái với yêu cầu pháp lý và y lý của một quan chức cao cấp.

Austin là một mang trọng trách,  nhiệm vụ của ông đòi hỏi ông phải có sức khoẻ tốt để sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa khủng hoảng đến an ninh quốc gia bất cứ lúc nào. Hiện vẫn chưa rõ Austin đã giao nhiệm vụ của mình cho cấp phó Kathleen Hicks ở mức độ nào hay tham gia vào các quyết định quan trọng dù đang nằm viện.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 9 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét