Powered By Blogger

CỰU TỔNG THỐNG ĐỨC KÊU GỌI ĐẤT NƯỚC HỔ TRỢ VŨ KHÍ CHO UKRAINE - KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ " NẾU VÀ NHƯNG" 

Cựu Tổng thống Liên bang Joachim Gauck cáo buộc chính phủ liên bang do Thủ tướng  Olaf Scholz lãnh đạo quá do dự về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ông nói với "Bild am Sonntag": "Trước cuộc chiến tranh chiến khốc liệt và các cuộc không kích ghê tởm của Nga nhằm vào dân thường Ukraine, tôi lo ngại về hành động của chúng ta và tự hỏi liệu sự hỗ trợ của chúng ta có đủ hay không", cho Ukraine.

Cuộc trò chuyện cũng thảo luận về hoả tiễn hành trình Taurus mà Ukraine đã yêu cầu được Đức hổ trợÔng Gauck nói: “Tôi không biết nhiều về vấn đề quân sự, nhưng tôi đã nói chuyện với những người có kiến ​​thức quân sự cần thiết. Và sau những cuộc thảo luận này, tôi không hiểu tại sao chúng ta lại do dự trong việc cung cấp loại vũ khí này và các loại đạn dược khác cho Ukraine.

Taurus là một trong những hoả tiễn hiện đại nhất của Không quân. Các loại vũ khí này có thể tìm thấy mục tiêu của chúng ngay cả từ độ cao và khoảng cách lớn và có thể phá hủy các boongke chẳng hạn. Vào đầu tháng 10, Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) đã quyết định không giao bất kỳ hoả tiễn hành trình Taurus nào vào thời điểm hiện tại. Nỗi sợ hãi của Olaf Scholz đằng sau điều này, là sợ Ukraine dùng để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, từ đó làm cho cuộc chiến lan rộng ở chấu Âu.

Theo ông Gauck, hành động  của chính phủ liên bang đã làm nổi lên nhiều sự chỉ trích của các chính trị gia của các đảng trong chính trường Đức.Luật pháp quốc tế không cấm việc hỗ trợ vũ khí cho nạn nhân bị tấn công. »Đó là lý do tại sao chúng ta được phép làm điều này. Và chúng ta nhất định phải làm điều đó - bằng mọi thứ chúng ta có trong tay. Không có vấn đề: "nếu và nhưng". 

Bởi vì một chiến thắng của Nga cũng sẽ đe dọa đến an ninh của các quốc gia châu Âu khác trong trung hạn. Ông Gauck đặc biệt chỉ trích Thủ tướng Scholz - Cựu Tổng thống Liên bang cho biết: “Thủ tướng phải tự hỏi đi hỏi lại, liệu ông có thiếu sót trước tuyên bố đã nêu của mình về việc làm mọi thứ để đảm bảo rằng Nga không đạt được chiến thắng hòa bình hay không”.  Sự do dự của chính phủ Scholz không ch làm giảm cơ hội cho Ukraine, mà còn làm tăng mối đe dọa đối với thế giới tự do.”

Rất mong sau lần bị chỉ trích nằng nề từ nhiều phía sẽ thay đổi được quyết định của ông thủ tướng Đức Scholz về việc chuyễn giao Taurus cho Ukraine càng sớm càng tốt, vì Ukraine hiện đã có F-16 nên đã đũ điều kiên để nhận được Taurus từ Đức.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét