Powered By Blogger

ĐỨC TUYÊN BỐ CUNG CẤP LẦN ĐÀU 6 TRỰC THĂNG SEA KINH MK41

Chính phủ liên bang hiện muốn hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine bằng việc cung cấp trực thăng quân sự từ kho của Bundeswehr. Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius (SPD) đã hứa với nước này sáu máy bay trực thăng đa năng Sea King Mk41, kèm theo các gói trang thiết b kiện và phụ tùng thay thế cũng như huấn luyện cho chúng, Bộ Quốc phòng công bố hôm nay hứ Ba 23 /1/2024 tại Berlin. 

“Sea King là một loại trực thăng mạnh mẽ và đã được chứng minh sẽ giúp ích cho quân đội Ukraine trong nhiều lĩnh vực: từ trinh sát trên Biển Đen đến vận chuyển binh lính. Đây là lần giao hàng đầu tiên của Đức thuộc loại này,” ông Pistorius nói. 

Để bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng của Ukraine, phòng không vẫn là ưu tiên số 1. Ngoài ra, cần phải tăng tốc độ sản xuất vũ khí. Theo Bộ Quốc phòng, nguồn cung cấp quân sự từ Đức đã đạt tổng cộng khoảng 6 tỷ euro kể từ khi bắt đầu chiến tranh cho đến nay.

Ông Pistorius nói:“Chúng tôi cũng cần tăng tốc trong việc sản xuất vũ khí.” Đức đang đảm nhận các nhiệm vụ này: “Một mặt, chúng tôi đang đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nhất của Ukraine tại đây và bây giờ bằng vũ khí, vật liệu và đào tạo”. “Mặt khác, với Liên minh Năng lực Phòng không, chúng tôi hứa sẽ hỗ trợ lâu dài với các hệ thống tối tân nhất, chương trình đào tạo tốt nhất và cơ cấu bền vững.”êp đc théPistorius giải thích rằng chính phủ liên bang cũng đã lên kế hoạch đào tạo 10.000 binh sĩ Ukraine ở Đức vào năm 2024. Các đợt giao hàng tiếp theo cũng được lên kế hoạch, bao gồm bổ sung hệ thống phòng không Iris-T, xe tăng Gepard, đạn pháo và pháo, hơn 80 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1 A5 cũng như các xe bọc thép chở quân bổ sung, xe tăng công binh và xe đặt cầu, 450 xe bọc thép để chuyễn quân, những hệ thống rà phá bom mìn cũng như máy bay không người lái, radar và hệ thống trinh sát.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét