Powered By Blogger

NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN ĐANG KÊU GÀO MỸ ĐẾ THA KHỎI DANH SÁCH NỀN KINH TẾ PHI TH TRƯỜNG

Đám tộc cối Ba Đình lường gạt cả nước về chiêu bài đánh Mỹ cứu nước, làm 4 triệu người dân 2 miền nam bắc hy sinh trong cuộc chiến hoàn toàn vô nghĩa từ 1955 đến 30/4/1975. Tại sao vô nghĩa ? đánh cho Mỹ cút, để rồi sau 49 năm sau, xin được làm đối tác chiến lược toàn diện với Mỷ, các quan to trong bộ máy cầm quyền hiện nay, đề cho con cái đi học hành bên Mỹ. Một cái khinh nhất của cái đảng súc vật là cho tới nay, cái gọi là nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng XHCN (KTTT/ĐHXHCN), được các nước tư bản chủ nghiã, đưa ra bên lề nền kinh tế thị trường đúng nghĩa và coi đó như là một thứ rác trong nền kinh tế thị trường thế giới với cái tên là Kinh Tế Phi Thị Trường !

Cũng nên biết việc định danh “nền kinh tế phi thị trường”, không riêng cho chxhcnVN, cũng được áp dụng đối với Trung Quốc, Nga, và một số nước khác, do có sự can dự mạnh mẽ của nhà nước vào nền kinh tế của các nước này. Trước các việc làm này, cho phép Hoa Kỳ áp đặt thuế chống bán phá giá cao hơn đáng kể đối với hàng nhập cảng từ các quốc gia bị xác định là phi thị trường, bằng cách dựa vào giá của nước thứ ba để so sánh. Kinh tế phi thị trường của VN là lối chơi cạnh tranh không công bằng. Đó cũng là hình thức cac doanh nghiệp đứng dưới cái dù của đảng để tồn tại.

Thế nên từ lâu Phạm Minh Chính hay Võ Văn Thưởng, khi gặp các lãnh tụ Mỹ hay các chức sắc cao cấp của chính quyền Mỹ, đều lạy lục năn nỉ, các ông làm ơn tha cho em nhờ, xin hãy "công nhận nền kinh tế của bọn em là nền Kinh Tế Thị Trường như mấy anh", tuy rằng hiện nay Mỹ đã đối tác chiến lược toàn diện với chxhcnVN, nhưng muốn cải danh cho nền "kinh tế thị trường đinh hướng XHCN" của VN vẩn chưa được chấp nhận. Đây là một khó khăn cho Mỹ, nếu cải danh cho VN, thì nguyên cả một lý thuyết về kinh tế thị trường phải thay đổi và đ àn anh của VN là TQ sẽ phá vở và đoạt luôn ngôi vị nền kinh tế thứ nhất của thế giới.

Hôm qua, ngày 23/1/2024, một lần nửa tên Đại sứ chxhcn Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Nguyễn Quốc Dũng, lại lên tiếng  kêu gào Washington chấm dứt việc gắn nhãn “nền kinh tế phi thị trường” đối với Hà Nội, tên này còn lớn tiếng cảnh báo rằng việc duy trì các mức thuế trừng phạt đối với hàng hóa Việt Nam là điều không tốt cho mối quan hệ song phương đang ngày càng thân thiết hơn, theo Reuters. Wow! con dế ốc tiêu mà gáy lớn quá?? nếu Mỹ không gở lá bùa "phi thị thường" thì Hà Nội có thể thoát bàn tay của Phật tổ hay sao?? Hay, nếu Mỹ không  chấp nhận yêu cầu của VN, thì Hà Nội lại xua quân đánh Mỹ lần nửa??

Năm ngoái, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) nói họ sẽ xem xét lại tình trạng nền kinh tế phi thị trường (NME) của Việt Nam sau khi Hà Nội nói rằng: các em đang nghe theo lời chỉ dạy cúa các anh đế quốc, nên mong được cac anh nới tay , loại bọn em khỏi danh sách này, vì chúng em đã  có những cải cách kinh tế đáng kể trong những năm gần đây. 

Bị đưa vào danh sách NME từ trước đến nay, Việt Nam liên tục bị bất lợi trong các vụ kiện chống bán phá giá của Mỹ.

Nhưng theo luật của Hoa Kỳ, việc xem xét lại bắt đầu vào ngày 24/10/2023 và phải được hoàn thành trong vòng 270 ngày, tức vào khoảng giữa tháng 7/2024.

Theo luật của Hoa Kỳ, quá trình xem xét này bắt đầu vào ngày 24/10/2023 và phải được hoàn thành trong vòng 270 ngày, tức vào khoảng giữa tháng 7/2024.

Nói là nói, nhưng việc cải danh cho Hà Nội là điều rất ít hy vọng. Nếu không nói là mong manh khi ông Trump trở thành tổng thống thứ 47 của  Hoa Kỳ trong năm nay. Vì đám tộc cối Ba Đình rất lo sợ việc ông Trump trở lại toà Bạch Ốc.Cựu Tổng thống Donald Trump, từng đứng đầu chính quyền trước đây vốn đã đe dọa áp thuế đối với hàng hóa Việt Nam với cáo buộc thao túng tiền tệ, nay là ứng cử viên dẫn đầu của đảng Cộng hòa có nhiều khả năng trở thàng Tổng Thống thứ 47 của Hoa Kỳ. Ông này mà thắng cử trong kỳ này, thì đám lãnh đạo Pắc Pó hoàn toàn mất hết hy vọng, nên đảng mơí hối thúc tên Nguyễn Quốc Dũng ráo riết vận động với chính quyền Biden để cải danh. Song song đó thì tên Võ Văn Thưỏng, Phạm Minh Chính cũng như chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ cũng ráo riết kêu gào EU bỏ th vàng thuỷ sản.

Lối làm ăn của những tên rừng rú Ba Đình đều đi ngườc với thế giới, nên bị thẻ đỏ khắp nơi, giờ đây hết dám tự hào đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, của đám con hoang Ba Đình. Chĩ thấ chúng vất AK, quỳ gối lạy lục ban xin khắp nơi để xin được tha thứ ...

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 24 Januar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét